MU thuận lợi mời Erik ten Hag thay Pochettino

HLV Erik ten Hag của Ajax sẽ là lựa chọn thay thế của Manchester United nếu mục tiêu số 1 của họ, Mauricio Pochettino không thể chia ray PSG để đến Old Trafford.

Đó là thông tin vừa được Daily Mail (Anh) đăng tải ngày hôm nay (27-11). Theo đó, Erik ten Hag được cho là quan tâm đến công việc ở United và Ajax cũng không cản đường chiến lược gia người Hà Lan nếu ông muốn ra đi vào cuối mùa giải.

Erik ten Hag sẽ được MU nhắm đến nếu Pochettino không thể rời PSG. ẢNH: DAILY MAIL

Hợp đồng của Erik ten Hag, 51 tuổi với Ajax còn thời hạn đến năm 2023. Tương tự như vậy, hợp đồng của chiến lược gia người Argentina Mauricio Pochettino với PSG cũng đến mùa hè năm 2023.

Mối quan hệ giữa MU và Ajax là rất tốt đẹp khi mà giám đốc điều hành của CLB Hà Lan Edwin van der Sar là thủ môn huyền thoại của MU. Chính Van der Sar đóng vai trò quan trọng trong việc giúp MU có Donny van de Beek từ Ajax vào mùa hè năm ngoái với giá 40 triệu bảng Anh.

Erik ten Hag được xem là một trong những HLV có “tư tưởng tiến bộ” nhất ở châu Âu hiện tại. Ten Hag từng được Tottenham tiếp cận nhằm thay Jose Mourinho, trước khi ông gia hạn hợp đồng với Ajax.

Rangnick chuẩn bị nắm ghế tạm quyền MU. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, MU chuẩn bị công bố HLV tạm quyền đến cuối mùa giải này là Ralf Rangnick, 63 tuổi. Sau thời gian tạm quyền, Rangnick sẽ nhường ghế lại cho HLV khác và phụ trách vai trò cố vấn ở MU trong 2 năm. MU đã đạt được mọi thỏa thuận với Lokomotiv Moscow, nơi Rangnick đang làm giám đốc thể thao.

Theo Daily Mail, Pochettino là ứng viên ưu tiên của MU cho vị trí HLV trưởng lâu dài sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải. Nhưng các nguồn tin từ Hà Lan tin rằng, Ten Hag là đối thủ thực sự của ông chủ PSG trong cuộc đua gia nhập “nhà hát của những giấc mơ”.

Điều này được hiểu là United đã dành sự quan tâm đặc biệt đến HLV của Ajax. Thật vậy, có một mối lo ngại ngày càng tăng ở Ajax rằng Ten Hag cùng các trợ lý của ông gồm Mitchell van der Gaag và Michael Reiziger sẽ thấy công việc ở MU là quá tốt để từ chối.

Edwin van der Sar đóng vai trò quan trọng thương vụ giữa Ten Hag và Man Utd. ẢNH: GETTY

Các nguồn tin từ Hà Lan cũng khẳng định Ajax không cản đường Ten Hag và đội ngũ trợ lý của ông đến Old Trafford. Và như trường hợp của De Beek, giám đốc điều hành của Ajax Edwin van der Sar có thể lại đóng vai trò quan trọng trong bất cứ động thái nào của Ten Hag.

MU rất muốn bổ nhiệm Pochettino ngay lập tức nhưng PSG đã từ chối vì không muốn mùa giải của họ bị gián đoạn. Sự xuất hiện của Ralf Rangnick với tư cách HLV tạm quyền giúp MU có thời gian chuẩn bị cho quá trình tuyển dụng kỹ lưỡng hơn.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, Rangnick quan tâm đến chức HLV trưởng MU lâu dài, chứ không phải tạm quyền đến cuối mùa giải. HLV Brendan Rodgers của Leicester City cũng đang được xem xét ngồi ghế nóng ở Old Trafford.

Ajax sẽ không làm khó Ten Hag nếu ông muốn đến MU. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV tạm thời thay Solskjaer dẫn dắt MU là Michael Carrick không cam kết tương lai ở CLB. Carrick sẽ tiếp tục làm HLV trưởng MU trong chuyến làm khách đến Stamford Bridge gặp Chelsea ở vòng 13 Premier league vào đêm mai (28-11).

Ở trận đầu tiên dẫn dắt “quỷ đỏ”, Carrick đã giúp đội chủ sân Old Trafford thắng Villarreal 2-0 nay trên đất Tây Ban Nha để giành quyền vào vòng knock-out Champions League sớm 1 vòng đấu.

Michael Carrick chia sẻ vào hôm nay (27-11): “Bất cứ điều gì sau ngày chủ nhật đều không nằm trong suy nghĩ của tôi. Tôi không thể bị phân tâm. Đây là tuần lễ rất bận rộn và tôi không có thời gian để suy nghĩ. Tôi chỉ tập trung vào công việc chuẩn bị cho Manchester United”.

Phó chủ tịch Ed Woodward rất ngưỡng mộ Pochettino. ẢNH: GETTY

Carrick cũng bảo vệ Solskjaer, người đã bị “quỷ đỏ” sa thải: “Một trong những điều lớn nhất thời Ole Gunnar Solskjaer là tạo ra một nền văn hóa ở đội bóng. Mọi người thì không nhìn thấy điều này ở phía sau hậu trường.

Manchester United đã cải thiện với tư cách là một đội và chúng tôi đã hoàn thành mùa giải trước rất tốt. Một khi kết quả bắt đầu chống lại chúng tôi và nó diễn ra nhanh chóng sau các trận thua, điều đó thật đáng tiếc vì những gì chúng tôi làm được đã bị lu mờ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm