MU và kế hoạch chuyển nhượng 150 triệu bảng Anh

Cách đây 2 tuần, tiền đạo 34 tuổi người Uruguay Edinson Cavani đã ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 1 năm với Manchester United. Trong bản tin dán nhãn độc quyền, tờ Mirror (Anh) tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng trị giá 150 triệu bảng Anh của MU đã thay đổi vì Cavani quyết định ở lại.

Động thái gia hạn hợp đồng của Cavani giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer thoải mái và có nhiều lựa chọn hơn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Theo đó, Mason Greenwood là người được hưởng lợi nhiều nhất khi Cavani còn ở Old Trafford.

Greenwood sẽ từ bỏ vai trò bên cánh phải để trở về vị trí tiền đạo cắm sở trường ở mùa giải tới? ẢNH: REX

Solskjaer và BLĐ MU tin rằng Greenwood sẽ phát triển được nhiều kỹ năng với sự giúp đỡ của Cavani và nó giúp MU tiết kiệm 150 triệu bảng Anh nếu Greenwood tỏa sáng ở vị trí tiền đạo cắm.

MU được cho là đang liên kết với hai “cỗ máy săn bàn” Erling Haaland của Borussia Dortmund và Harry Kane của Tottenham. Cả hai được định giá 150 triệu bảng Anh. Việc đào tạo Greenwood trở thành sát thủ trong vòng cấm đang là chủ đề nóng tại trung tâm huấn luyện Carrington của MU.

Solskjaer rất hào hứng trước viễn cảnh Greenwood học được nhiều kỹ  năng từ Edinson Cavani. Việc Cavani ở lại giúp Solskjaer hoàn tòan có thể từ bỏ Haaland và Kane.

MU sẽ trở lại với mục tiêu được định giá 90 triệu bảng Anh, Jadon Sancho của Borussia Dortmund, trong bối cảnh Greenwood sẽ cùng Cavani thay nhau đá cắm trên hàng công MU mùa tới.

MU sẽ từ bỏ Haaland và Kane để trở lại với mục tiêu Sancho. ẢNH: GETTY

Greenwood và Cavani gắn bó với nhau chặt chẽ trong lần các CLB tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia gần đây nhất. Ở đợi tập trung này, Greenwood được gọi vào đội U-21 Anh nhưng anh đã rút lui vì dính chấn thương.

Thay vào đó, Greenwood dành thời gian quý báu này học hỏi Cavani tại trung tâm huấn luyện Carrington. Và ngay sau khi các CLB trở lại thi đấu, Greenwood lập tức ghi bàn vào lưới Brighton. Bàn thắng này mang đậm dấu ấn của chính… Cavani.

18 tháng trước, huyền thoại MU là Paul Scholes khẳng định rằng Greenwood có những kỹ năng giống như Robin Van Persie. Paul Scholes cho biết, “Với cái chân trái của mình, tôi nghĩ cả hai có phong cách giống nhau.

Họ đều là cầu thủ có khả năng dứt điểm tuyệt vời, mọi thứ dường như rất suôn sẻ khi bóng trong chân họ. Chúng tôi thường nói về việc MU thiếu một số 9 nhưng Greenwood có thể là một số 9 vì sự điềm tĩnh tuyệt đối trước khung thành”.

Cavani sẽ giúp Greenwood trở thành sát thủ trong vòng cấm. ẢNH: REUTERS

Việc Greenwood phát triển kỹ năng ở vị trí tiền đạo cắm là tin tốt cho Solskjaer cũng như giới chủ MU nhưng nó gây rắc rối cho Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp dính chấn thương đầu gối trong trận tuyển Pháp đá với Kazakhstan và bỏ lỡ 11 trận đấu cho MU từ đó đến nay.

Không rõ liệu Martial có kịp trở lại trong giai đoạn cuối mùa này hay không nhưng việc Martial đánh mất vị trí đá cắm khiến tương lai của anh ở Old Trafford bị nghi ngờ.

Greenwood từng được gọi tập trung vào đội tuyển Anh nhưng anh đã bỏ lỡ cơ hội lấy điểm trong mắt HLV Gareth Southgate. Greenwood cùng với Phil Foden của Man City bị Southgate đuổi khỏi đội tuyển vì vi phạm lệnh giãn cách xã hội giữa đại dịch COVID-19.

Solskjaer kỳ vọng Greenwood sẽ trở thành tiền đạo đẳng cấp thế giới trong tương lai. ẢNH: GETTY

Kể từ đó, Southgate đã bỏ rơi Greenwood. Truyền thông Anh đưa tin, một số quan chức cấp cao của MU không hài lòng trước việc Southgate đối xử khắc nghiệt với Greenwood.

Trong thời gian ngắn tới, Southgate sẽ công bố danh sách tập trung đội tuyển Anh chuẩn bị cho VCK Euro 2020. Không có dấu hiệu nào cho thấy Greenwood sẽ xuất hiện trong kế hoạch của Southgate mặc dù Greenwood ghi đến 8 bàn thắng trong 12 trận gần đây cho Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm