Mua hụt Varane, MU lên kế hoạch B đắt giá hơn

Sau khi mua thành công Jadon Sancho từ Borussia Dortmund sau hơn 1 năm theo đuổi, Manchester United chuyển sang mục tiêu chuyển nhượng tiếp theo.

Tuyển Anh bị la ó vì quỳ gối
Tuyển Anh bị la ó vì quỳ gối
(PLO)- Khi đội tuyển Anh quỳ gối trong lúc làm thủ tục trước trận đấu với Ukraina ở tứ kết Euro 2020, họ đã chịu nhiều tiếng la ó trên khắp các khán đài sân Olimpico tại thủ đô Rome (Ý).

Đó là trung vệ 28 tuổi của Real Madrid, Raphael Varane. Tuy nhiên, MU vấp phải phản ứng cứng rắn từ Real Madrid dù Varane chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu. Varane đã chơi rất hay kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Lens với 3 chức vô địch La Liga và 4 Champions League.

MU sẵn sàng từ bỏ Varane nếu bị Real Madrid làm khó. ẢNH: MIRROR

Dù đứng trước nguy cơ mất trắng Varane ở mùa tới, Real Madrid vẫn từ chối lời đề nghị giá 50 triệu bảng Anh dành cho Varane từ MU. Real Madrid được cho là muốn số tiền lên tới 80 triệu bảng Anh cho trung vệ vô địch World Cup 2018 người Pháp.

MU rất muốn tìm một trung vệ đẳng cấp đá cặp với đội trưởng Harry Maguire sau khi cả Victor Lindelof và Eric Bailly đều không đáp ứng được chuyên môn. Với việc định giá trong thương vụ Varane giữa 2 CLB còn khoảng cách xa, MU đã lên phương án thay thế trong trường hợp không thể hoàn tất việc mua Varane. Và phương án B này dự kiến sẽ ngốn của MU nhiều tiền hơn.

Theo AS (Tây Ban Nha), phương án B của MU chính là một hậu vệ khác đang thi đấu tại La Liga, Jules Kounde của Sevilla. Cầu thủ 22 tuổi này gây ấn tượng mạnh ở La Liga kể từ khi chuyển đến Tây Ban Nha chơi bóng cho Sevilla từ Bordeaux năm 2019. Anh là cầu thủ chủ chốt trong đội hình của HLV Julen Lopetegui.

Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định mức giá cho Kounde sẽ đắt hơn so với Varane khi Sevilla hi vọng thu về 60 triệu bảng Anh. Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng  Kounde đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn khác, mặc dù vẫn chưa có đội nào đưa ra lời đề nghị đúng với yêu cầu của Sevilla.

Jules Kounde là kế hoạch B hoành tráng của đội chủ sân Old Trafford. ẢNH: GETTY

MU phải đối mặt với sự cạnh tranh từ đối thủ trong nước Tottenham nếu muốn ký hợp đồng với Kounde. Spurs được cho là nhiều lần liên hệ với ngôi sao người Pháp khi ưu tiên của tân HLV Nuno Espirito Santo là một trung vệ nhằm thay thế cho Toby Alderweireld, người đã được phép rời Tottenham.

Kounde nhiều lần khẳng định điểm đến tiếp theo của anh là chơi cho 1 CLB tại Premier League. Manchester United có thể vượt qua Tottenham trong thương vụ này nếu chịu chi ngay, bởi Tottenham vẫn chưa đủ tiền mua Kounde ít nhất là hết mùa giải tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm