Nếu MU thua Liverpool 0-3…

23h30 đêm nay (17-1), Liverpool sẽ gặp Manchester United trong trận tranh ngôi vương Premier League sau lượt đi trên sân Anfield. Với khoảng cách 3 điểm giữa hai đội, Liverpool cần phải thắng mới giành lại ngôi đầu bảng, còn MU chỉ cần hòa là đủ. Nhưng tất nhiên, cả hai đội đều muốn thắng.

Trước trận đấu này, cựu cầu thủ Arsenal, Paul Merson đã phân tích rất kỹ về 2 năm dẫn dắt MU của Old Gunnar Solskjaer. Trong 2 năm qua, Solsa nhiều lần chịu áp lực rời ghế HLV trưởng MU.

Theo Merson, những gì MU thể hiện thời gian qua thì Solsa xứng đáng được ghi nhận công lao. Tuy nhiên, trận đấu với Liverpool mới là bài kiểm tra năng lực thật sự của MU và Solsa. Merson khẳng định, BLĐ MU đã nhận được thành quả khi kiên nhẫn với Solsa.

Paul Merson là cựu cầu thủ của Arsenal. ẢNH: ITV

Paul Merson chia sẻ, “MU đã nhận rất nhiều chỉ trích ở mùa giải này. Và tôi là một trong những người chỉ trích MU. Tôi khá khắc nghiệt với họ. Nhưng đó là vì tôi nghĩ MU là đội bóng lớn nhất thế giới. Tôi kỳ vọng MU luôn thắng trong các trận đấu vì tầm vóc của CLB. Đôi khi chúng tôi nghĩ MU thắng phải là điều hiển nhiên, tôi mong đợi họ thành công vì họ là MU”.

Merson nhận định Solskjaer đã gặp may khi còn ngồi ghế HLV trưởng MU. Merson nói, “Solskjaer là một HLV mạnh mẽ. Anh ấy phải đương đầu với đủ loại chỉ trích và hàng tấn áp lực nhưng anh ấy vẫn còn tiếp tục cùng MU. Solskajer có một chút may mắn. Mỗi khi gặp áp lực, anh ấy đều có một trận đấu hay để xoay chuyển tình thế.

Nhưng bây giờ đã đến lúc… MU có cơ hội giành danh hiệu mùa này. Họ có những trụ cột như Bruno Fernandes, Paul Pogba và Marcus Rashford. Họ đã tìm thấy sự nhất quán trong một mùa giải mà tất cả các đội đều gặp khó khăn.

Tôi không ngồi đây và nói rằng Solskjaer bỗng nhiên trở thành HLV vĩ đại nhất thế giới. Anh ấy không phải là Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Jose Mourinho”.

Bàn thắng này của Pogba trong trận thắng Burnley 1-0 đã giúp MU vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League. ẢNH: GETTY

Merson cũng phân tích tình thế của MU và Solskjaer với mỗi kết quả mà họ giành được trước Liverpool vào đêm nay. Merson nói, “Nếu MU bị Liverpool đánh bại với tỉ số 3-0, sẽ có những câu hỏi nghiêm túc được đặt ra một lần nữa. Nhưng họ cũng có thể bỏ xa Liverpool với khoảng cách 6 điểm nếu giành chiến thắng.

Đó sẽ là khoảng cách lớn ở giai đoạn này của mùa giải. Cách đây không lâu, Manchester City đã “xé nát” Manchester United. Nhưng MU đã có may mắn ở Premier League, họ đã thu được thành quả. Liverpool là bài kiểm tra thích hợp xem liệu MU có mạnh thật sự hay không”.

Với hàng thủ khủng hoảng của Liverpool, Merson tin rằng MU hoàn toàn có thể hạ The Kop ngay tại Anfield.

Matip đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại sau chấn thương. ẢNH: GETTY

“MU có cơ hội thắng trước hàng thủ Liverpool ở thời điểm hiện tại. Jordan Henderson có thể đá ở vị trí trung vệ trong bối cảnh Liverpool vắng Joel Matip, Virgil van Dijk và Joe Gomez. Với Henderson và Fabinho ở vị trí trung vệ, MU có thể vượt qua hàng thủ đó vào những thời điểm nhất định.

Tôi không thấy hàng thủ Liverpool có khả năng chặn Fernandes, Rashford, Pogba và Martial lúc này. Liverpool cần cố gắng giữ vững mành lưới nhà và đảm bảo rằng họ không thua bàn. Tôi nghĩ họ sẽ hòa ở trận này”, Merson cho biết.

Merson cho rằng ông hiểu vì sao Liverpool không bỏ tiền gia cố hàng phòng ngự ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng. Ông tin rằng, một trung vệ mới đến sẽ không giữ được vị trí chính thức ở Liverpool sau khi những Van Dijk, Gomez hay Matip trở lại.

Fabinho được kéo xuống đá trung vệ sau khi Van Dijk chấn thương. ẢNH: LIVERPOOL

Merson phân tích sâu hơn, “Liverpool có thể chịu nhiều tổn thương trong những trận đấu như thế này. Henderson và Fabinho làm nên sự gắn kết ở hàng tiền vệ. Không có họ, hàng tiền vệ của Liverpool sẽ bị suy yếu.

Nếu Edinson Cavani ra sân thi đấu cho MU, thì khả năng di chuyển tốt như bất kỳ ai ở Premier League của Cavani sẽ khiến Henderson và Fabinho gặp vấn đề. Thêm vào đó, MU thường đá rất hay sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Và những cầu thủ tốc độ như Rashford sẽ là mối đe dọa lớn”.

Cavani là mẫu tiền đạo Solsa rất cần cho "đại chiến" với Liverpool. ẢNH: GETTY

“Nếu Manchester United giành chiến thắng, họ sẽ tiếp tục đứng đầu Premier League. Khi đó bạn phải nói Solskjaer là một HLV tuyệt vời. Ai cũng có thể vô địch nhưng đây là giải đấu khó khăn nhất thế giới.

Nếu Solskjaer vượt qua và giành Premier League, thì với những áp lực mà anh ấy phải gánh chịu, anh ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhưng ngay cả khi Solskjaer không giành được, miễn là United vẫn gắn kết như vậy, thời gian sẽ giúp họ hoàn thành mục tiêu”, Merson nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm