Neymar nợ gì mà nợ dữ!

Qua nhiều vụ điều tra, nhưng hôm nay Cơ quan thuế của Tây Ban Nha đã chính thức thông báo ngôi sao của PSG đang nợ 34,6 triệu euro (40,5 triệu USD) tiền thuế qua hai vụ chuyển nhượng và một lần gia hạn hợp đồng với Barcelona năm 2016.

Neymar từ Santos sang Barcelona năm 2013, Barcelona đã bỏ ra 83,3 triệu euro chứ không phải 57,1 triệu euro như các bên liên quan gồm Barcelona và phía Neymar thông báo. Năm 2016, Barca gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Brazil và cũng gặp khúc mắc tiền thuế.

Neymar phụng sự cho đội bóng xứ Catalan từ năm 2013 đến 2017, rồi chuyển đến PSG với bản hợp đồng 222 triệu euro, kỷ lục chuyển nhượng thế giới hiện nay.

Neymar có giá chuyển nhượng từ Barcelona sang PSG 222 triệu euro. Ảnh: AFP

Qua những vụ chuyển nhượng và gia hạn này, mọi con số công bố điều không chính xác với giá trị giao dịch thực. Điều này có nghĩa Neymar đang nợ thuế Cơ quan thuế Tây Ban Nha là 34,6 triệu euro.

Đây là lần đầu tiên Cơ quan thuế Tây Ban Nha chính thức đưa ra thông báo, trong đó, hãng tin AFP cũng có được thông báo này ngay từ đầu.

Điều đáng nói là lần công bố này, Cơ quan thuế Tây Ban Nha đã công bố hàng loạt cái tên nợ thuế trên trang web của cơ quan này, trong đó Neymar thuộc hàng…khủng nhất.

Đáng chú ý là năm 2016, khi gia hạn hợp đồng với Barca, Neymar thu về một khoản tiền lớn khác nhưng cũng không trả thuế cho Tây Ban Nha. Rồi lần phá hợp đồng với Barca năm 2017 để chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử, phía Neymar cũng không trả hết thuế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm