Ngày rời Man. City của Pep Guardiola đã 'điểm'

Chiến lược gia người Catalan của Man. City đã ấn định ngày chia tay nửa xanh thành Manchester rồi. Năm 2023, Pep Guardiola sẽ chia tay Man. City và đi tìm thách thức mới ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Một chiến lược tài hoa cấp CLB, thuộc “bậc huyền thoại” của giới HLV thế giới, Pep Guardiola đã no say với các danh hiệu CLB, nhất là cú ăn sáu cùng Barcelona năm 2008-2009, giống như Hansi Flick làm được với Bayern Munich mùa qua.

Pep Guardiola sẽ rời Man. City đi tìm thách thức cấp đội tuyển. Ảnh: Getty

Về Anh, Pep cũng tạo nên tên tuổi lớn khi giúp Man. City vô địch Premier League, á quân Champions League. Nay Pep quyết định đi tìm thách thức mới.

Chính HLV trưởng của Man xanh đã thổ lộ với báo chí, hợp đồng của ông với Man. City hết hạn vào năm 2023 và ông sẽ chia tay CLB và kế hoạch là làm đội tuyển quốc gia.

Pep nói: “Sau 7 năm cùng Man. City, tôi quyết định mình sẽ phá vỡ điều này. Tôi quyết định phải thay đổi và làm điều gì đó cho tương lai ở cấp đội tuyển, đội tuyển đó không hẳn là tuyển Tây Ban Nha. Nó có thể là đội tuyển ở Nam Mỹ, châu Âu, tôi rất muốn trải nghiệm với Copa America”.

Thông tin cho biết Pep Guardiola đã không mơ thì thôi nhưng mơ là phải mơ lớn, đó là được trải nghiệm Copa America mà phải dẫn dắt tuyển Brazil.

Pep cũng khẳng định, ghế thuyền trưởng quốc gia là bước sắp tới trong cuộc đời sự nghiệp của ông.

Tuy nhiên khi nhận định về khả năng làm HLV trưởng tuyển Brazil thì Pep suy nghĩ rằng: "bạn thấy đấy tuyển Brazil luôn là người Brazil chứ chưa bao giờ có HLV ngoại".

Thời còn thi đấu, Pep đã có các danh hiệu Cúp C1, C2 châu Âu, 6 danh hiệu La Liga cùng Barcelona. Ông cũng có ba danh hiệu Premier League trong 5 năm phụng sự cho Man. City. Pep cũng từng giúp Bayern Munich thu hoạch nhiều danh hiệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm