Người Anh phản pháo, bàn thắng của Đan Mạch không hợp lệ

Rạng sáng nay (8-7), tuyển Anh đã ngược dòng hạ Đan Mạch 2-1 ở bán kết Euro 2020 trên sân nhà Wembley trong trận đấu đầy tranh cãi.

Trong hiệp 1, Đan Mạch mở tỉ số nhờ pha sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Mikkel Damsgaard. Anh lập tức có bàn gỡ hòa khi Simon Kjaer đá phản lưới nhà. Phút cuối hiệp phụ thứ nhất, Harry Kane cần đến 2 cú sút mới ghi bàn quyết định cho Anh trên chấm 11m.

Hai quả bóng ở trong sân và pha ngã trong vòng cấm của Sterling. ẢNH: THE SUN

Trước đó, Sterling ngã trong vòng cấm khi đi bóng trước sự đeo bám của hai cầu thủ Đan Mạch giúp Anh được hưởng 11m. Ở tình huống này, có đến 3 điều gây bất lợi cho Đan Mạch.

Đầu tiên, có hai quả bóng trong sân ở tình huống Sterling đi bóng vào vòng cấm. Theo luật, trọng tài chính Danny Makkelie hoàn toàn có thể cắt còi cho dừng trận đấu để đưa quả bóng thứ hai ra ngoài nhưng ông lại không làm điều đó.

Sterling tiếp tục dẫn bóng và ngã đầy ma mãnh trong vòng cấm dù không chịu tác động quá lớn của cầu thủ Đan Mạch. Lúc này, trọng tài lại lập tức chỉ tay vào chấm 11m và sau khi nghe tổ VAR tư vấn, ông vẫn không thay đổi quyết định. Cuối cùng, trên chấm penalty, thủ môn Schmeichel bị CĐV Anh chơi xấu chiếu laser vào mặt.

Schmeichel bị chiếu laser vào mặt. ẢNH: SUORA

Sau trận đấu, nhiều CĐV, chuyên gia nhận định tuyển Anh không đáng được hưởng 11m vì cho dù có bị cầu thủ Đan Mạch tác động, nó cũng không đến mức Sterling ngã lăn ra sân như vậy.

Trước đó, những chuyên gia và là cựu cầu thủ bóng đá Anh như Rio Ferdinand hay Alan Shearer đã chế giễu pha ngã vờ lăn lộn trong vòng cấm của Locatelli trong trận tứ kết Ý thắng Bỉ 2-1. Nhưng sau trận đấu giữa Anh và Đan Mạch, những chuyên gia này lại không lên tiếng về tình huống của Sterling.

Trong khi đó, tờ The Sun (Anh) thậm chí còn khẳng định bàn mở tỉ số của Đan Mạch là không hợp lệ. The Sun tố các cầu thủ Đan Mạch đã vi phạm luật trong quá trình lập hàng rào đá phạt dẫn đến che khuất tầm nhìn thủ môn Pickford.

Ở tình huống đá phạt trực tiếp dẫn đến bàn mở tỉ số của Đan Mạch, khi các cầu thủ Anh lập hàng rào thì cầu thủ Đan Mạch cũng lập hàng rào khác cách đó không xa. Khi Damsgaard chuẩn bị tung cú sút thì hàng rào của Đan Mạch lập tức di chuyển xích lại gần hàng rào của người Anh.

Quá trình lập hàng rào của hai đội. ẢNH: GETTY

 

Video bàn thắng mở tỉ số của Đan Mạch. NGUỒN: YOUTUBE

Theo The Sun, như vậy là phạm luật và lẽ ra trọng tài phải không công nhận bàn thắng của Đan Mạch. Trên thực tế, sau khi Damsgaard ghi bàn, trung vệ Harry Maguire đã chạy đến trọng tài phàn nàn nhưng không thay đổi được quyết định.

The Sun dẫn luật 13 trong bóng đá, “Trong trường hợp 3 hoặc nhiều cầu thủ đội phòng thủ lập hàng rào, tất cả các cầu thủ của đội tấn công phải cách hàng rào đó ít nhất 1yd (0,9m) cho đến khi bóng rời chân cầu thủ đá phạt”.

Một người dùng Twitter tên Tim đến từ Anh viết tweet, “Bàn thắng của Đan Mạch lẽ ra không được công nhận. Ở giây cuối cùng, hàng rào của Đan Mạch đã di chuyển sang hàng rào của chúng tôi chặn tầm nhìn của Pickford. Theo luật, đó là lỗi vi phạm”.

Người khác viết tweet, “Đan Mạch đã phá vỡ bức tường phòng ngự một cách thông minh. Quả đá phạt trực tiếp thì không có gì tuyệt vời cả”.

Dù sao thì cuối cùng Anh cũng ngược dòng để lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết giải đấu lớn sau 55 năm, kể từ khi họ vô địch World Cup 1966. Đây cũng là lần đầu tiên Anh vào chung kết Euro.

Cầu thủ Anh vui mừng vào chung kết Euro 2020. ẢNH: UEFA

Trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Ý sẽ diễn ra trên sân Wembley (London, Anh) vào lúc 2h ngày 12-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm