“Người đặc biệt” tự tin giúp Tottenham vô địch Europa League

Mặc dù để thủng lưới sớm, nhưng Tottenham vẫn kiên cường lội ngược dòng để đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1 trong trận Derby London. Sau trận đấu, HLV Mourinho đã có những phát biểu về mục tiêu của ông trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

HLV người Bồ Đào Nha cho rằng, ông không thích chơi tại đấu trường Europa League. Tuy nhiên với việc Tottenham không thể chen chân vào tốp 4 để có vé dự Champions League sang năm, HLV Mourinho buộc Tottenham phải dồn hết sức lực để có suất thi đấu tại Europa League. 

Nói về khả năng giành chức vô địch Europa League của Tottenham ở mùa giải năm sau, HLV Mourinho cũng vô cùng tự tin phát biểu rằng: “Trong sự nghiệp của tôi, tôi đã hai lần tham dự Europa League và đều giành hai chức vô địch. Điều này sẽ không tệ nếu tôi tham dự lần thứ ba và giành chức vô địch.”

HLV Mourinho tự tin có thể giúp Tottenham đăng quang Europa League ở mùa giải năm sau. Ảnh: AP.

Sau gần 8 tháng làm thuyền trưởng tại Tottenham, HLV Mourinho cũng tự tin cho rằng, nếu ông đến cầm quân Tottenham ngay lúc mùa giải bắt đầu, cho dù Tottenham có gặp nhiều vấn đề, thì đội bóng vẫn có được vị trí thứ tư hoặc thứ năm trên bảng xếp hạng.

Hiện tại Tottenham đang có được vị trí thứ 8 trên BXH với 52 điểm sau 35 vòng đấu. Vì thế nếu muốn giành suất đá Europa League, "Bầy Sếu" buộc phải thắng tất cả 3 trận đấu còn lại của mùa giải.

Sau chiến thắng kịch tính trước Arsenal, HLV Mourinho cũng không quên giành những lời khen cho các học trò của mình. Ông thầy người Bồ cho rằng, các cầu thủ của Tottenham như những anh hùng, họ là hiện thân cho những người hâm mộ Tottenham khi thi đấu mà không có khán giả.

HLV 57 tuổi cũng cho biết thêm, các cầu thủ của Tottenham cũng đáp ứng rất tốt những yêu cầu mà ông đặt ra về mặt chiến thuật. Bên cạnh đó các cầu thủ của Tottenham cũng giành nhiều tình cảm cho “người đặc biệt”.

HLV Arteta của Arsenal mong muốn các cầu thủ hạn chế tối đa những sai lầm trong mỗi trận đấu. Ảnh: Getty Images. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Arteta phát biểu: “Chúng tôi cần phải học thêm nhiều từ diễn biến trong mỗi trận đấu. Nếu chúng tôi giảm thiểu tối đa những sai lầm, và thi đấu như hôm nay thì chúng tôi sẽ giành được rất nhiều trận thắng.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm