Nhận giải thưởng lớn, Rashford nói về điều tiếc nuối ở MU

Tiền đạo của Manchester United, Marcus Rashford vừa nhận được giải thưởng đặc biệt từ Football Writers' Association's (FWA). Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các hoạt động xã hội vì cộng đồng của Rashford trong thời gian gần đây.

Rashford hoạt động không biết mệt mỏi nhằm giúp giải quyết tình trạng nghèo đói ở trẻ em nước Anh. Rashford là người dẫn đầu trong chiến dịch cung cấp suất ăn miễn phí cho trẻ em, học sinh ở Anh nhằm đối phó với đại dịch COVID-19.

Sir Alex Ferguson là HLV huyền thoại của Manchester United. ẢNH: GETTY

Huyền thoại của MU, Sir Alex Ferguson đã tôn vinh hành động đầy tính nhân văn của Rashford và ngôi sao 23 tuổi người Anh này rất xúc động vì điều đó. Rashford là người con của TP Manchester, anh trưởng thành từ lò đào tạo của MU.

Mang trong mình dòng máu “quỷ đỏ”, Rashford khẳng định việc rời đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ nằm trong suy nghĩ của anh.

Được chơi cho MU là ước mơ thành hiện thực của Rashford nhưng điều tiếc nuối duy nhất của anh là không được thi đấu dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Sir Alex Ferguson, người chia tay sự nghiệp HLV lẫy lừng ở MU vào năm 2013.

Không được thi đấu cho đội 1 MU dưới sự dẫn dắt của Sir Alex là điều tiếc nuối của Rashford. ẢNH: BPI

Sau khi nhận giải thưởng, Rashford chia sẻ, “Đối với tôi, được nghe những lời của Sir Alex Ferguson là một trải nghiệm không thể tin được. Điều tiêc nuối duy nhất của tôi trong sự nghiệp cầu thủ là việc tôi không có cơ hội thi đấu dưới thời Sir Alex.

Đó có lẽ là điều không bao giờ xảy ra. Nhưng được trò chuyện qua điện thoại với ông ấy chỉ 10-15 phút là điều rất tuyệt vời với tôi. Tôi rất vui vì ông ấy biết tình hình và ông ấy cũng muốn giúp đỡ (chương trình của Rashford). Vì vậy, nó rất đẹp. Ngay từ đầu, ông ấy đã ủng hộ những gì tôi đang làm.

Có lẽ những người khác trong lĩnh vực bóng đá sẽ nói với tôi rằng đừng làm điều đó và hãy tập trung vào bóng đá. Nhưng Sir Alex nói nếu tôi tin vào điều đó và tin rằng tôi đang làm việc đúng đắn thì ông ấy luôn ở phía sau ủng hộ”. Khi nghe những lời đó từ ông ấy, đó là một cảm giác tuyệt vời”.

Ferguson đã hỗ trợ Rashford trong chiến dịch cung cấp bữa ăn miễn phí cho học sinh ở Anh. Trước đó, Sir Alex đã cam kết hỗ trợ 2 triệu bảng Anh cho tổ chức từ thiện FareShare mà Rashford đứng đầu.

Rashford là đại sứ của tổ chức từ thiện FareShre. ẢNH: AP

Sir Alex Ferguson, 79 tuổi đã lên tiếng ca ngợi Rashford trước khi anh nhận giải FWA, “Tôi biết Rashford khi cậu ấy còn là đứa bé 7 tuổi. Tôi đã chứng kiến cậu ấy phát triển qua nhiều giai đoạn ở Manchester United và trở thành một người thật sự tuyệt vời như hôm nay.

Ngoài cuộc sống bóng đá, những gì Rashford làm được trong vài tháng qua là đáng kinh ngạc. Cách cậu ấy giúp đỡ những người khó khăn là một thành tích đáng ngạc nhiên. Rashford thể hiện sự khiêm tốn và dũng cảm để làm những điều cậu ấy cho là đúng đắn. Với những gì Rashford đã làm, đây là thành tích rất xứng đáng và cần được ghi nhận”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.