Những lần Ronaldo tuyên bố không bao giờ gia nhập Man City

Trong vòng chưa đầy 24h qua, thông tin về việc Cristiano Ronaldo chia tay Juventus để gia nhập Manchester City xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo thế giới.

Ronaldo đến kình địch Manchester City là thông tin thực sự gây sốc với các CĐV Manchester United. Ronaldo từng có 6 năm ngọt ngào với đội chủ sân Old Trafford trước khi chuyển sang Real Madrid.

Thời khắc Ronaldo chia tay Juventus đã đến. ẢNH: GETTY

Bây giờ, việc Ronaldo chuẩn bị gia nhập kình địch của MU có thể hủy hoại di sản của anh tại đội chủ sân Old Trafford. Trái tim của người hâm mộ “quỷ đỏ” như bị xé toạc trước thông tin này.

Tin đồn về vụ Ronaldo muốn chia tay Juventus lan truyền vào chủ nhật vừa qua khi anh bị loại khỏi đội hình xuất phát Juventus đá trận mở màn Serie A gặp Udinese. Nguồn tin từ Ý cho biết Ronaldo đã sẵn sàng rời Ý đến Anh chơi bóng cho The Citizens và anh đã thông báo quyết định này với các đồng đội ở Juventus.

Vụ chuyển nhượng chấn động này đem lại nhiều vị đắng trong miệng các CĐV MU, đặc biệt là khi Ronaldo từng nhiều lần lên tiếng phản đối việc anh chuyển đến nửa xanh thành Manchester.

Trở lại vào tháng 7-2009, Ronaldo đưa ra đánh giá về việc anh đến Manchester City. Thời điểm đó, Man City đang bắt đầu xây dựng đội hình toàn sao với túi tiền không đáy của những ông chủ tỉ phú Ả Rập.

Sau 12 năm, MU vẫn chưa tìm ra được số 7 tương xứng kế thừa Ronaldo. ẢNH: REUTERS

Có tin đồn rằng, Man City hỏi mua Ronaldo với giá 135 triệu bảng Anh. Ngay cả mức lương cực khủng của Man City cũng không khiến Ronaldo lay chuyển. Ronaldo khẳng định anh sẽ không bao giờ phản bội MU để đến Man City. Và điều này củng cố vị thế huyền thoại MU của Ronaldo, bất chấp thực tế ngay sau đó Ronaldo rời Old Trafford gia nhập “giải ngân hà” Real Madrid.

Khi được hỏi anh có rời MU đến Man City hay không, Ronaldo giải thích: “Không bao giờ, Man City có rất nhiều cầu thủ giỏi và có thể là một vấn đề với MU, Arsenal hay Chelsea. Nhưng điều đó không khiến tôi hứng thú. Tôi chỉ quan tâm đến việc chơi bóng cho Real Madrid và các đội như Barcelona và Valencia”.

Ronaldo thậm chí còn trù èo Man City khi anh nói mình hi vọng Man xanh không giành được chức vô địch Premier League, đồng thời chúc MU những điều tốt đẹp khi ký hợp đồng với Michael Owen.

Ronaldo trong cuộc phỏng vấn với Dan Roan. ẢNH: MIRROR

Tua nhanh đến năm 2015 khi Man City đã trở thành một thế lực đáng sợ, Ronaldo vẫn cương quyết không có bất cứ khoản tiền nào đủ sức thuyết phục anh gia nhập đội bóng kình địch của MU.

Biên tập viên thể thao của BBC, Dan Roan đã hỏi liệu một ngày nào đó Ronaldo có thể chuyển đến đội bóng của Pep Guardiola nếu nhận được lời đề nghị phù hợp hay không?.

Ronaldo trả lời: “Bạn nghĩ tiền sẽ thay đổi suy nghĩ của tôi ở tuổi 30 sao? Tôi không nghĩ thế, tôi không nghĩ tiền là vấn đề. Nếu bạn nói về tiền, tôi có thể đến Qatar thi đấu. Họ có nhiều tiền hơn Man City. Nhưng tôi không chơi bóng vì tiền, tôi chơi vì đam mê”.

Qua cách trả lời của mình, Ronaldo dường như cảm thấy bị xúc phạm khi Dan Roan đặt câu hỏi đó. Nhưng 6 năm sau, mọi thứ dường như xoay chiều. Chính Ronaldo dường như chủ động muốn gia nhập Man City.

Man City vẫn chưa có lời đề nghị chính thức nào gửi đến Juventus. Nhưng siêu cò Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo đã đàm phán về vụ chuyển nhượng với Man City. Ở Juventus, Ronaldo còn 10 tháng hợp đồng và hưởng lương 500.000 bảng Anh/tuần.

Ronaldo nhiều khả năng gia nhập Man City. ẢNH: DAILY STAR

Đến Man City, Ronaldo sẵn sàng giảm hơn phân nửa lương còn 230.000 bảng Anh/tuần trong bản hợp đồng 2 năm. Đúng là Ronaldo không phải chơi bóng vì tiền nhưng lòng trung thành của anh với MU đã không còn. Đó là nỗi đau khó nguôi ngoai với những người yêu mến Manchester United, tất nhiên là trong trường hợp Ronaldo thực sự đến Man City.

Trước đó, Ronaldo được liên kết trở lại Manchester United, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã gián tiếp dập tắt tin đồn. Solskjaer nói với truyền thông Na Uy: “Tôi không đọc báo. Dù sao thì tôi biết có bao nhiều điều được viết theo cách vô nghĩa ở ngoài kia”.

Vào tháng 4, trước thông tin Sergio Aguero chia tay Man City và có thể gia nhập MU. Solskjaer cũng khéo léo truyền đạt thông điệp nói không với Aguero. Solsa cho rằng ông luôn đặt lòng trung thành với đội bóng lên hàng đầu.

Sau 3 năm ở Juventus, Ronaldo ghi được 101 bàn thắng. ẢNH: GETTY

Solskjaer cho biết: “Khi tôi chơi cho Manchester United, nếu một CLB kình địch cố gắng ký hợp đồng với tôi và nếu tôi ra đi, thì lòng trung thành ở đâu cơ chứ?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm