Nỗi buồn của Ole, Manchester United không bỏ cuộc

Rạng sáng nay (27-5), Manchester United đã nhận thất bại 10-11 trên loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu với Villarreal ở chung kết Europa League trên sân Gdansk (Ba Lan).

Villarreal mở tỉ số trước do công của tiền đạo Gerard Moreno ở hiệp 1. Cavani ghi bàn gỡ hòa đầu hiệp hai kéo hai đội vào loạt sút luân lưu định mệnh. Hai đội thay phiên nhau thực hiện thành công 10 loạt đầu tiên.

Ở loạt sút thứ 11, thủ môn De Gea không thắng được Geronimo Rulli khiến MU nhận thất bại đau đớn đành nhìn Villarreal đăng quang Europa League.

Bruno Fernandes đã bạt khóc sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer buồn bã cho biết, “Chúng tôi đã mất tích. Chúng tôi không chơi tốt như những gì có thể làm. Đó là bóng đá. Đôi khi mọi thứ được định đoạt bởi một cú sút.

Và đó là sự khác biệt giữa kẻ thắng người thua. Chúng tôi phải nhấm nháp nỗi đau này, không phải tận hưởng. Hãy “nếm thử” và đảm bảo rằng chúng tôi không lặp lại điều này”.

Trong khi đó, tiền đạo Marcus Rashford khẳng định MU sẽ không bỏ cuộc dù họ sẽ phải bước sang năm thứ 5 sống trong tình cảnh trắng tay không danh hiệu.

Rashford vẫn nén đau ra sân thi đấu. ẢNH: REUTERS

Rashford nói, “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng và đã làm việc chăm chỉ trong suốt mùa giải. Đây là cơ hội để giành danh hiệu nhưng nó không xảy ra. Tất cả những gì tôi có thể nói là Manchester United sẽ không bỏ cuộc, không bao giờ. HLV cũng sẽ không bỏ cuộc. Ông ấy không cho phép chúng tôi bỏ cuộc và chúng tôi sẽ trở lại ở mùa giải tới với khát khao lớn hơn.

Mọi người nói nhiều về Manchester United, rằng “họ đang xuống dốc, blah blah, blah…”. Nhưng đối với tôi, CLB đang rất khát khao, chúng tôi có những tài năng, chúng tôi có mọi thứ để cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất. Chúng tôi chỉ cần thể hiện điều đó với thế giới và với chính mình”.

Cứ sau mỗi thất bại của MU hoặc Rashford thi đấu không tốt, anh lại nhận hàng tá những lời chỉ trích và phân biệt chủng tộc. Và sau trận thua cay đắng này, Rashford lại bị các fan quá khích phân biệt chủng tộc. Sao trẻ của MU không quan tâm đến điều đó, anh tiết lộ nhiều cầu thủ MU phải cắn răng thi đấu trong tình trạng đang chấn thương kéo dài.

Rashford thề không bỏ cuộc. ẢNH: GETTY

Rashford tiết lộ, “Manchester City vô địch Premier League, chúng tôi về nhì. Villarreal vô địch Europa League, chúng tôi về nhì. Đối với chúng tôi, nó không là gì cả. Tôi không muốn nghe “họ đã ở rất gần” bởi vì điều đó không có ý nghĩa gì. Một người thắng, một người thì thua. Hôm nay chúng tôi đã thua. Chúng ta phải tìm ra lí do và đảm bảo lần sau sẽ không thua nữa.

Tôi chắc chắn 100% chúng tôi có sự hi sinh. Để giành được những danh hiệu lớn bạn phải thể hiện sự hi sinh. Tôi có thể dẫn bạn vào phòng thay đồ và cho bạn thấy 5,6,7 cầu thủ và cả chính tôi dính chấn thương từ đầu mùa giải. Tất cả chúng tôi đều ở lại cố gắng chiến đấu để giành lấy thành công cho CLB”

Rashford cũng khẳng định hoàn toàn tin tưởng vào HLV Ole Gunnar Solskjaer, vào những gì chiến lược gia người Na Uy đang xây dựng ở MU.

Solskjaer vẫn chưa có danh hiệu với tư cách HLV trưởng MU. ẢNH: GETTY

Rashford nói thêm, “Khi Ole đến, chúng tôi xây dựng nên một quá trình, chúng tôi tin tưởng vào quá trình này và quá trình này có những thăng trầm. Chúng tôi thua hôm nay nhưng tôi hứa với người hâm mộ rằng không bao giờ chúng tôi bỏ cuộc. Manchester United sẽ trở lại ở mùa giải tới với nhiều khát khao hơn. Chúng tôi sẽ khát khao… 110%”.

Lần cuối cùng MU vô địch là chính giải Europa League vào năm 2017. Như vậy, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ bước vào mùa giải tới với mục tiêu kết thúc chuỗi 5 năm trắng tay không danh hiệu.

Solskjaer nói, “Đây là mùa giải không thành công của Manchester United. Danh hiệu là điều quan trọng ở CLB này”.

De Gea không thể có danh hiệu Europa League thứ hai. ẢNH: PA

Trận đấu đã diễn ra đầy kịch tính trên loạt sút luân lưu với tổng cộng 11 lượt đá (22 cú sút), một điều rất hiếm khi xảy ra trong bóng đá. Thủ môn David de Gea là cầu thủ duy nhất sút hỏng 11m. Bản thân De Gea đã trải qua hơn 5 năm (từ tháng 4-2016) chưa cản phá được quả 11m nào.

Solskjaer nói thêm, “Tất nhiên, bạn phải trải qua mọi tình huống nhưng loạt sút luân lưu kéo dài là điều tôi không hề nghĩ đến. Chúng tôi tin tưởng vào De Gea nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong loạt sút luân lưu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm