Nóng: Chelsea sa thải Frank Lampard

Rất nhiều tờ báo của nước Anh đồng loạt đưa thông tin Chelsea sẽ sa thải Frank Lampard trong hôm nay (giờ Anh). Nếu thật vậy, điều này xảy ra sau chưa đầy 24 tiếng Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Luton ở vòng 4 FA Cup.

Với phong độ sa sút thảm hại tại Premier League, ông chủ Roman Abramovic đã hết kiên nhẫn với Lampard.

Tờ Daily Telegraph đăng tải thông tin đầu tiên cho biết, các cầu thủ Chelsea được yêu cầu không đến sân tập cho đến chiều thứ hai (giờ Anh) vì Lampard không còn ở Chelsea. Lampard gần như chắc chắn là HLV thứ 10 bị sa thải ở Chelsea trong kỷ nguyên Roman Abramovic.

Lampard là người có công trong việc giới thiệu những tài năng trẻ từ lò đào tạo Chelsea như Mason Mount hay Abraham. ẢNH: GETTY IMAGES

Chelsea đã thua 5 trong 8 trận gần đây nhất ở Premier League và tụt xuống tận vị trí thứ 9. Chiến thắng trước Luton không đủ giúp Lampard, người vốn là huyền thoại Chelsea với tư cách cầu thủ giữ được ghế nóng ở đội chủ sân Stamford Bridge.

Sau chiến thắng trước Luton, Lampard nói rằng nó sẽ “mang lại không khí tốt đẹp cho CLB”. Lampard nói, “Mọi người có thể nhìn thấy những việc trước mắt nhưng tôi cần nhìn thấy bức tranh toàn cảnh. Đây là kết quả quan trọng bởi nó mang lại bầu không khí tốt đẹp cho CLB. Chúng tôi muốn giành nhiều điểm hơn ở Premier League”.

Tuchel sẽ thay Lampard dẫn dắt Chelsea. ẢNH: PA

Ứng cử viên số 1 thay thế ghế nóng của Lampard ở Chelsea là HLV Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức Tuchel, 47 tuổi hiện đang rảnh rỗi sau khi bị PSG sa thải vào cuối năm ngoái. Điều đó giúp Chelsea có thể tiếp cận và nhanh chóng có Tuchel ngay từ bây giờ.

Đồng hương của Tuchel đang dẫn dắt RB Leipzig, Julian Nagelsmann cũng là ứng viên tiềm năng. Ngoài ra, còn có những ứng viên khác có thể dẫn dắt Chelsea là Max Allegri, Andriy Shevchenko, Rafa Benitez, Ralph Hasenhuttl. Tuy nhiên, Tuchel chính là ứng viên nặng ký nhất trong số này.

Nagelsmann cũng là 1 ứng viên cho ghế nóng ở The Blues. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, Lampard đã có 18 tháng làm việc với Chelsea trong vai trò HLV trưởng. Mùa giải trước, Lampard giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ 4 Premier League và vào chung kết FA Cup.

Trước mùa giải này, Chelsea được đầu tư lớn lên đến 222 triệu bảng Anh tăng cường lực lượng với những Timor Werner, Kai Havertz, Ben Chiwell, Mendy, Hakim Ziyech,… nhưng hầu hết trong số này đều thi đấu vật vờ.

Biểu ngữ bày tỏ sự tin tưởng Lampard được CĐV giăng trên sân Stamford Bridge. ẢNH: PA

Vào chủ nhật vừa qua, các CĐV Chelsea còn đem biểu ngữ treo ở sân Stamford Bridge bày tỏ sự ủng hộ với Lampard với lời nhắn, “Frank, chúng tôi luôn tin tưởng ông”. Việc Lampard bị sa thải chắc chắn sẽ gây nhiều chia rẽ trong lực lượng CĐV CLB này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm