Nóng: Lewandowski, De Bruyne và Neuer tranh giải hay nhất năm

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách rút gọn các giải thưởng cá nhân mùa bóng 2019-2020.

Theo đó, ở hạng mục đáng chú ý nhất, bộ đôi của Bayern Munich, Robert Lewandowski và Manuel Neuer sẽ tranh giải cầu thủ nam xuất sắc nhất UEFA Champions League 2019-2020 với ngôi sao của Man City, Kevin De Bruyne.

Ba ứng viên, Kevin De Bruyne, Robert Lewandowski và Manuel Neuer. ẢNH: UEFA

Người chiến thắng sẽ được xướng tên trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2020-2021 được tổ chức tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ) vào ngày 1-10.

Một ngày sau, UEFA cũng sẽ công bố giải cầu thủ xuất sắc nhất Europa League mùa 2019-2020 trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2020-2021. Ever Banega (Sevilla), Bruno Fernandes (MU) và Romelu Lukaku (Inter Milan) là ba cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn tranh giải này.

Ở mùa giải trước, ứng viên người Bỉ Kevin De Bruyne là nhà kiến tạo hàng đầu châu Âu với 20 đường chuyền thành bàn và 13 bàn thắng ở Premier League. Thủ môn Manuel Neuer chỉ vắng mặt 1 trận duy nhất trên con đường đăng quang Champions League của Bayern Munich, Neuer giữ sạch lưới 6 trận tại Champions League mùa trước.

Tiền đạo người Ba Lan, Robert Lewandowski ghi 55 bàn sau 47 trận giúp Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử gồm Bundesliga, cúp quốc gia Đức và Champions League. Lewandowski cũng là vua phá lưới Champions League mùa trước với 15 bàn thắng.

Lewandowski bên chiếc cúp vô địch Champions League. ẢNH: UEFA

Năm nay, Quả bóng vàng thế giới do tạp chí France Football trao đã bị hủy. Vì thế, giải thưởng trên của UEFA trở nên có giá trị hơn rất nhiều. Lewandowski được cho là ứng cử viên số 1 giành giải cầu thủ nam xuất sắc nhất năm.

Ngoài 3 cầu thủ trong danh sách rút gọn trên, trong Top 10 còn có Lionel Messi (được 53 phiếu bầu), Neymar (53 phiếu), Thomas Muller (41 phiếu), Kylian Mbappe (39 phiếu), Thiago Alcantara (27 phiếu), Joshua Kimmich (16 phiếu) và Cristiano Ronaldo (25 phiếu.)

Các giải thưởng cá nhân của UEFA không phân biệt quốc tịch. Nó được đánh giá dựa trên màn trình diễn trong suốt mùa giải trước của cầu thủ, HLV ở mọi giải đấu cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Danh sách rút gọn 3 người cho từng hạng mục giải thưởng do 80 HLV các CLB tham dự vòng bảng Champions League (32), Europa League (48) cùng 55 nhà báo ở châu Âu, tập đoàn European Sports Media (EMS) và các thành viên liên đoàn bóng đá châu Âu bình chọn.

Các thành viên ban giám khảo sẽ bầu chọn ra 3 người cho từng hạn mục giải thưởng. Người số 1 nhận được 5 điểm, thứ 2 nhận 3 điểm và người số 3 nhận 1 điểm. HLV không được phép bỏ phiếu cho cầu thủ thuộc đội của mình.

Danh sách 3 ứng viên rút gọn các giải thưởng của UEFA:

Cầu thủ nữ của năm: Bronze, Harder, Renard

HLV nam của năm: Flick, Klopp, Nagelsmann

HLV nữ của năm: Cortés, Lerch, Vasseur

Thủ môn nam của năm: Navas, Neuer, Oblak

Hậu vệ nam của năm: Alaba, Davies, Kimmich

Tiền vệ nam của mùa năm: De Bruyne, Thomas Müller, Thiago Alcântara

Tiền đạo nam của mùa năm: Lewandowski, Mbappé, Neymar

Thủ môn nữ của năm: Bouhaddi, Endler, Paños

Hậu vệ nữ của mùa năm: Bronze, Goessling, Renard

Tiền vệ nữ của năm: Gunnarsdóttir, Marozsán, Popp

Tiền đạo nữ của năm: Cascarino, Harder, Miedema

Cầu thủ nam xuất sắc nhất Europa League: Banega, Bruno Fernandes, Lukaku

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm