Nóng: Messi chính thức gia nhập PSG, nhận lương cực khủng

Sau nhiều đồn đoán chuyện đi ở tại Barcelona, cuối cùng thì Lionel Messi cũng đã chốt thỏa thuận với gã nhà giàu nước Pháp PSG.

Truyền thông thế giới vừa đồng loạt đăng tải thông tin Messi đã đồng ý gia nhập PSG với bản hợp đòng 2 năm kèm mức lương cực khủng lên đến 500.000 bảng Anh/tuần.

Messi đã nói lời chia tay Barelona trong buổi họp báo đẫm nước mắt hôm 8-8. ẢNH: GETTY

Messi cùng các luật sư sẽ từ Barcelona bay đến Paris ngay trong đêm nay (giờ quốc tế là chiều nay) để ký hợp đồng với PSG. Khi đặt chân đến Paris, Messi sẽ tiến hành kiểm tra y tế ngay và bản hợp đồng sẽ sớm được công bố.

Sau khi Messi tổ chức họp báo vào chiều ngày 8-8 công bố chia tay Barcelona do hai bên không đạt thỏa thuận ký mới vì luật công bằng tài chính của La Liga, nhiều thông tin cho thấy PSG là ứng viên số 1 có Messi.

PSG tỏ ra rất quyết tâm có Messi, họ lập tức gửi bản hợp đồng cho Messi tham khảo. Sau thông tin này thì có tin Barca muốn trở lại bàn đàm phán với Messi. Người đại diện của Messi và Barcelona có động thái bác bỏ thông tin gã khổng lồ xứ Catalan đưa ra nỗ lực cuối cùng nhằm giữ chân siêu sao 34 tuổi người Argentina.

Các Cules phải chứng kiến cảnh đau lòng Barcelona gỡ hình ảnh của Messi. ẢNH: REUTERS

Các nguồn tin nội bộ khẳng định Barcelona không đủ khả năng tài chính để giữ Messi ngay cả khi Messi… không nhận lương để được tiếp tục chơi bóng ở Nou Camp. Bởi, không có Messi thì Barcelona cũng đã vượt trần mức lương theo quy định của La Liga.

Đó là lí do những Aguero (mới dính chấn thương nghỉ đến tháng 11), Memphis Depay, Garcia còn chưa thể đăng ký thi đấu được ở La Liga. Chính vì thế, phía Barcelona không cố gắng thuyết phục Messi giảm thêm lương để ở lại.

Sự xuất hiện của Messi ở Ligue 1 vào thời điểm giải đấu này đang quay cuồng và gặp khó khăn trong các thương vụ bán bản quyền giải đấu ra nước ngoài, nó ảnh hưởng đến doanh thu của Ligue 1. 

CĐV PSG háo hức đón chờ Messi từ trước. ẢNH: REUTERS

Bây giờ, sự hiện diện của Messi có thể kích hoạt các cuộc đàm phán về bản quyền truyền hình mang lại lợi ích lớn cho các CLB trên khắp nước Pháp.

Chủ tịch CLB Lyon, Jean-Michel Aulas trò chuyện với L’Equipe cho rằng Ligue 1 có thể tăng thu nhập từ thỏa thuận bán bản quyền truyền hình giải ra nước ngoài của BeIN.

Ông Jean-Michel Aulas nói: “Nếu điều này được xác nhận (Messi đến PSG), nó sẽ là thương vụ tuyệt vời với tất cả chúng tôi. Đối với bản quyền truyền hình và giá trị tiếp thị chung ở Ligue 1, không thể phủ nhận đó sẽ là một điểm cộng.

Sự hiện diện của Neymar, Mbappe và bây giờ là Messi sẽ gia tăng thương hiệu cho giải Ligue 1. ẢNH: GETTY

Lần này với Messi, bạn không thể tưởng tượng được rằng trong bối cảnh minh bạch, bản quyền phát sóng giải đấu do BeIN bán ra nước ngoài sẽ bùng nổ. Tôi rất tự tin. Nếu vụ chuyển nhượng Messi xảy ra, cùng với việc Neymar và Mbappe ở đây, chúng tôi đang có một vị thế thuận lợi.

Nếu các ông chủ người Qatar chủ động xây dựng 1 đội bóng tuyệt vời tại PSG, tất cả chúng tôi sẽ rất vui, ngay cả khi điều đó khiến giải đấu trở nên khó khăn hơn với các đội bóng khác. Nhưng Ligue 1 cần những CLB khác, ít nhất là những CLB tham dự giải châu Âu.

Họ cần có đủ năng lực để ký hợp đồng với 1 cầu thủ như Messi. Trong trường hợp đó, Ligue 1 của chúng tôi sẽ trở thành giải đấu số 1 ở châu Âu. Để điều đó xảy ra, BeIN phải tích cực bán bản quyền truyền hình ra nước ngoài để phát triển giải đấu hơn nữa”.

Lionel Messi sẽ cùng cha và cũng là người đại diện, ông Jorge Messi bay sang Paris ký hợp đồng với PSG. ẢNH: GETTY

Như vậy, sau 21 năm gắn bó từ khi còn là cậu bé 13 tuổi, cầu thủ giành 6 quả bóng vàng Lionel Messi đã chính thức nói lời tạm biệt Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm