Pep Guardiola cảnh báo các đối thủ của Man City

Sau khi dẫn dắt Manchester City đến chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 năm, Pep Guardiola, người đã giành 10 danh hiệu trong 5 năm ở Anh thề rằng sẽ mang nhiều vinh quang hơn nữa cho đội chủ sân Etihad trong những năm tới.

Pep Guardiola cảnh báo các đối thủ của mình rằng ông nghiện chiến thắng và các danh hiệu không bao giờ là đủ với ông. Là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, Guardiola khẳng định vẫn còn nhiều thứ để Man City cải thiện, bất chấp những thành công đáng gờm của CLB trong những mùa giải gần đây.

Pep Guardiola cùng Man City giành 3 chức vô địch Premier Leageue trong 4 năm. ẢNH: PA

Guardiola nói, “Nó (chiến thắng) gây nghiện, thật tuyệt vời. Bởi vì nó gây nghiện nên tại sao bạn phải dừng lại? Tại sao chúng ta không cố gắng cải thiện thêm và làm lại. Nhìn từ bên ngoài, bạn có thể thấy kết quả nhưng tôi vẫn thấy những điều tôi không thích.

Khi bạn cảm thấy đã đủ và không còn niềm vui, đó là lúc nói lời tạm biệt. Nhưng nếu các cầu thủ vẫn muốn tiếp tục thì chúng tôi sẽ tiếp tục”.

Vào tháng 11 năm ngoái, chủ tịch Khaldon Al Mubarak của Man City đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình ở Maldives. Tuy nhiên, ông vẫn cố gắng dành thời gian thuyết phục Guardiola gia hạn hợp đồng. Đó là một phần lí do chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gia hạn hợp đồng với Man City.

Khi đó, Man City có phong độ rất tệ nhưng kể từ đó họ thi đấu với phong độ không thể ngăn cản và tiến thẳng đến ngôi vương Premier League cùng với việc lọt vào chung kết Champions League và vô địch League Cup mùa này.

Pep Guadiola đang làm quá tốt ở Man City. ẢNH: PA

Guardiola tiếp tục, “Tôi thấy rằng ông ấy (chủ tịch Man City) tin tưởng tôi. Tôi không thể đảm bảo với ông ấy về sự thành công nhưng khi tôi nhìn vào đôi mắt ông ấy, tôi thấy mình rất tin tưởng ông.

Khi điều đó xảy ra, bạn phải làm điều đó (gia hạn hợp đồng). Khi nó xảy ra, tôi không thể nói không. Tất cả các HLV trên thế giới đều có thể bị sa thải nếu không thắng các trận đấu.

Chúng tôi có cuộc trao đổi dài và ông ấy thuyết phục tôi rằng Man City vẫn còn nhiều việc phải làm. Tôi tin tưởng ông ấy rất nhiều và tôi đã nói “chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó (Man City giành các danh hiệu) một lần nữa trong vài năm tới. Một phần lí do khiến tôi hạnh phúc ở đây là ông ấy quyết tâm thuyết phục tôi rằng “chúng ta vẫn còn cần giành các danh hiệu”.

Man City có phong độ khủng khiếp mùa này. ẢNH: KEVIN QUIGLEY

Tại Man City, Pep Guardiola đã giành tất các các danh hiệu ở nước Anh nhưng Champions League vẫn ngoảnh mặt với chiến lược gia người Tây Ban Nha này ở Man City.

Bây giờ, Man City có cơ hội lần đầu tiên đăng quang Champions League khi trước mắt họ là trận chung kết với Chelsea vào cuối tháng này.

Pep Guardiola nói, “Chúng tôi không thể quên nỗi thất vọng trước Lyon. Chúng tôi để thua họ ở tứ kết Champions League mùa trước. Tôi cũng không thể quên mùa giải đầu tiên của mình ở đây khi chúng tôi không giành bất cứ điều gì.

Với sự thất vọng trước Lyon, sự ủng hộ mà tôi có từ chủ tịch, đó là lí do vì sao ông ấy luôn là một phần trong thành công của Man City. Nó được dành riêng cho ông ấy vì ông ấy đã hỗ trợ tôi, như cách tôi hỗ trợ các nhân viên và cầu thủ ở đây.

Man City đã vào chung kết Champions League sau khi thắng PSG ở bán kết. ẢNH: GETTY

Bây giờ, Man City còn hai tuần trước mắt chuẩn bị cho giấc mơ chơi chung kết Champions League và màn trình diễn khác trong mùa tới. Chúng tôi sẽ cố gắng trở nên mạnh mẽ ở mùa giải tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm