Pep Guardiola khuyên Messi điều không ai ngờ

Tương lai của Lionel Messi tại Barcelona là đề tài được bàn luận trong suốt mùa hè vừa qua. Messi đã tuyên bố muốn rời Barca nhưng cuối cùng anh chịu ở lại vì không muốn đưa CLB ra tòa giải quyết tranh chấp.

Tuy nhiên, Messi vẫn chưa gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou. Hợp đồng của Messi với Barca sẽ kết thúc vào mùa hè năm tới. Mọi thông tin đều cho thấy, nếu rời Barca thì điểm đến tiếp theo của Messi chính là Manchester City.

Messi không còn hạnh phúc ở Barcelona. ẢNH: ICON SPORT

Tại đây, Messi có thể hội ngộ với ông thầy Pep Guardiola, người vừa gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa với Man City. Truyền thông Anh cho biết, sau khi ký hợp đồng mới với Pep, Man City sẽ đem Messi về đội chủ sân Etihad để phục vụ cho mục tiêu vô địch Champions League.

Khi còn làm việc chung tại Barcelona, Pep và Messi đã đưa Barca lên đỉnh vinh quang với 3 danh hiệu La Liga và 2 Champions League. Messi đã phục vụ cho Barcelona trong suốt sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình 17 năm qua. Trong khi đó, Pep Guardiola cũng là một huyền thoại tại Barcelona cả ở tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Trong khi có nhiều đồn đoán về tương lai của Messi lại Barca thì Pep Guardiola bất ngờ lên tiếng khuyên Messi nên kết thúc sự nghiệp tại… Barcelona.

Pep Guardiola mong Messi ở lại Barca. ẢNH: MANCHESTER CITY

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận Man City gặp Tottenham ở vòng 9 Premier League, Pep Guardiola cho biết, “Messi là cầu thủ của Barcelona. Tôi đã nói điều đó cả ngàn lần. Với tư cách là người hâm mộ Barca, tôi muốn Leo kết thúc sự nghiệp ở đó. Hợp đồng của Messi với Barcelona sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Tôi không biết điều gì xảy ra trong tâm trí cậu ấy”.

Pep Guardiola muốn Messi ở lại Barca nhưng ông cũng không từ chối tái hợp với Messi nếu tiền đạo người Argentina quyết tâm ra đi và gia nhập đội bóng 4 lần vô địch Premier League, Man City.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm, “Hiện tại, Messi là cầu thủ của Barca và thị trường chuyển nhượng sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6, tháng 7 (năm sau). Man City có những trận đấu, những mục tiêu đáng kinh ngạc và chúng tôi có những thứ muốn đạt được. Đó là điều duy nhất trong tâm trí chúng tôi. Phần còn lại, tôi không thể nói trước điều gì”.

Đầu năm tới, thị trường chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa, Messi hoàn toàn có thể tự do đàm phán hợp đồng với đội bóng khác mà không cần chờ sự đồng ý của Barcelona.

Truyền thông nước Anh cho rằng, Man City sẽ gửi lời đề nghị mua Messi ngay từ tháng giêng này. Nếu có Messi, Man City vẫn có thể đăng ký Messi thi đấu ở Champions League ngay ở mùa này.

Pep Guardiola và Messi thời còn làm việc chung ở Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Chia sẻ của Pep hé lộ một điều rằng, Man City có thể không mua Messi vào tháng giêng năm tới mà phải đợi đến hết mùa giải. Tất nhiên, Man City hoàn toàn có thể hợp pháp đàm phán hợp đồng với Messi ngay từ đầu năm mới để tránh cảnh đêm dài lắm mộng. Sau đó, Man City sẽ chính thức có được Messi vào cuối mùa giải.

Tại Barcelona, Messi ghi được 640 bàn thắng sau hơn 700 trận ra sân. Messi đã giành 6 quả bóng vàng, nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới.

10 năm thất bại của Pep Guardiola
10 năm thất bại của Pep Guardiola
(PLO)- Đã gần 10 năm qua, Pep Guardiola vẫn chưa thể nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League kể từ lần gần nhất vào năm 2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm