Pep Guardiola là thiên tài về chiến thuật

Vòng 17 Premier League, Manchester City thắng thuyết phục Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge trong bối cảnh đội chủ sân Etihad bị dịch COVID-19 tấn công với 5 cầu thủ trong đội 1 bị lây nhiễm.

Chiến thắng này giúp Man City trở lại cuộc đua vô địch Premier League. Thầy trò Pep Guardiola tuy xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ còn kém hai đội đứng đầu là Liverpool và Manchester United 4 điểm (33 điểm so với 29). Ngoài ra, Man City còn thi đấu ít hơn đội đầu bảng Liverpool đến 2 trận và thi đấu kém MU 1 trận.

Foden và De Bruyne đều lập công trong trận thắng Man City. ẢNH: REUTERS

Ở trận thắng Chelsea, tài năng trẻ 20 tuổi Phil Foden đóng góp 1 bàn thắng cùng một đường kiến tạo cho Man City. Sau trận đấu, Foden cực kỳ phấn khích và hết lời ca ngợi ông thầy người Tây Ban Nha Pep Guardiola.

Foden nói, “Chúng tôi luôn có chiến thuật tuyệt vời trong những trận đấu như thế này, Pep là một thiên tài. Tôi đã đặt 100% sự tập trung vào trận đấu. Việc nhận được lời khen từ HLV có ý nghĩa rất lớn với tôi.

Man City có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình và tôi còn rất nhiều điều cần học hỏi. Tôi cần phải tiếp tục cải thiện khả năng. Trận thắng này giúp chúng tôi tự tin hơn. Man City sẽ tiếp tục tiến bước ngay từ bây giờ”.

Pep Guardiola luôn có những ý tưởng chiến thuật mới lạ. ẢNH: GETTY

Trước đó, chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của cậu học trò trẻ Phil Foden, HLV Pep Guardiola đã giành nhiều lời khen.

Pep Guardiola nói, “Foden không bao giờ đánh mất năng lượng của mình. Cậu ấy có thể chơi 4 vị trí khác nhau. Foden luôn muốn ghi bàn và cậu ấy đã ghi một bàn thắng tuyệt vời khác. Chúng tôi luôn tin tưởng cậu ấy. Foden sẽ là một cầu thủ hàng đầu vì cậu ấy rất bình tĩnh và thông minh”.

Pep Guardiola cũng rất vui vì các học trò đã tuân thủ chiến thuật rất tốt. Pep Guardiola khẳng định Man City đang chơi theo cách họ từng chơi cách đây 2,3 năm, thời điểm mà họ đăng quang chức vô địch Premier League với phong độ không thể cản nổi.

Man City đang thể hiện phong độ ổn định và tinh thần đoàn kết. ẢNH: REUTERS

Pep chia sẻ, “Chúng tôi đã có một kế hoạch. Man City luôn cố gắng chơi theo cách của mình, điều mà chúng tôi từng làm được trong quá khứ và hôm nay nó đã được vận hành rất tốt. Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời và đáng kinh ngạc trong tất cả các vị trí trên sân.

Man City luôn thi đấu theo cách nhất định với rất nhiều đường chuyền vào đúng thời điểm và chơi tấn công. Chúng tôi đã vô địch Premier League theo cách này và hôm nay chúng tôi đã thi đấu đúng với phong cách như vậy”.

Vào lúc 2h45 (7-1), Manchester City sẽ đối đầu với Manchester United ở trận bán kết Carabao Cup (League Cup) trên sân khách Old Trafford. Man City đang hướng đến mục tiêu san bằng kỷ lục vô địch League Cup 4 lần liên tiếp của Liverpool.

Dù Man City đang có phong độ rất cao nhưng họ vẫn đang khủng hoảng lực lượng vì có đến 5 cầu thủ nhiễm COVID-19 không thể ra sân.

Pep Guardiola cho rằng Man City đã thắng 1 trong những CLB mạnh nhất Premier League. ẢNH: AP

Pep Guardiola bày tỏ lo ngại, “Tôi đã gửi lời cám ơn đến tất cả các cầu thủ. Man City có nhiều cầu thủ và nhân viên nhiễm COVID-19. Chúng tôi yêu cầu các cầu thủ tiến lên và họ đã làm được để tạo nên màn trình diễn đáng kinh ngạc trước một trong những CLB xuất sắc nhất nước Anh (Chelsea).

Vấn đề duy nhất với Man City lúc này là chúng tôi chỉ có 15 hoặc 16 cầu thủ có thể thi đấu. Điều này thật khó giải quyết. Đây là mùa giải thật kỳ lạ với tất cả mọi người. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào các trận đấu nhưng nếu không thì hãy thư giãn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm