Pep Guardiola nói điều bất ngờ về giải hạng nhất Anh

Chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Liverpool ngay tại sân khách Anfield giúp Manchester City bứt tốp trong cuộc đua vô địch Premier League.

Man City đang đứng đầu Premier League với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp sau Manchester United và còn thi đấu ít hơn 1 trận. Đội chủ sân Etihad cũng hơn ĐKVĐ Liverpool đến 10 điểm và cũng thi đấu ít hơn 1 trận.

Thầy trò Pep Guardiola đang thể hiện phong độ hủy diệt tại Premier League mà không ai có thể ngăn cản. Man City đã thắng 10 trận liền ở Premier League và rộng hơn là 18 trận thắng liên tục trên mọi đấu trường.

Khi được truyền thông khẳng định Man City gần như đã đăng quang Premier League lần thứ 3 trong 4 mùa giải, Pep Guardiola đã “bật lại” rất khôn khéo. Chiến lược gia người Tây Ban Nha bóng gió cho rằng nếu Premier League kết thúc ngay lúc này thì Man City mới vô địch.

Man City đang chơi thứ bóng đá không thể ngăn cản. ẢNH: EPA

Pep Guardiola nói một cách mỉa mai, “Manchester City không nên chơi bất kỳ trận đấu nào nữa ở Premier League vì chúng tôi đã là nhà vô địch. Tôi không hiểu tại sao chúng tôi lại phải thi đấu với Tottenham và sau đó là Everton. Tôi không hiểu điều đó vì chúng tôi đã là nhà vô địch rồi mà.

Tất cả những lời tốt đẹp đó chỉ vì chúng tôi đang chiến thắng trong nhiều trận đấu. Chúng tôi vẫn là một đội (đoàn kết) như chúng tôi trước đây. Hai tháng trước Man City không còn bất kỳ cơ hội nào để trở thành nhà vô địch”.

Pep cho rằng Man City đang có phong độ tốt nhưng vẫn có thể sẩy chân và rơi tự do như Liverpool bất cứ lúc nào.

Pep tin rằng nếu Man City không tập trung họ có thể rơi vào hoàn cảnh giống Liverpool. ẢNH: REUTERS

Pep nói thêm, “Liverpool vẫn là một trong những CLB xuất sắc nhất mà tôi từng chứng kiến trong đời và họ đã tạo nên chuỗi trận bất bại trên sân nhà đáng kinh ngạc. Họ hủy diệt mọi đối thủ trên sân nhà trong hai hoặc ba mùa giải mà không có lấy một thất bại”.

Sau đó, ngay lập tức, không biết vì sao mà Liverpool thua ba trận liên tiếp trên sân nhà. Bạn có nghĩ rằng nó sẽ không xảy ra với Man City? Tất nhiên là nó có thể xảy ra”.

Vào lúc 0h30 rạng sáng mai (11-2), Man City sẽ đến xứ Wales đối đầu với Swansea City ở vòng 5 FA Cup. Swansea City đang có phong độ cực tốt ở Championship (giải hạng nhất nước Anh). Họ đứng vị trí thứ hai Championship và chỉ thua đúng 1 trận kể từ ngày 2-12 năm ngoái.

Pep Guardiola đã đề cao đối thủ Swansea City bằng cách so sánh bất ngờ về giải Championship với các giải đấu hàng đầu châu Âu khác.

Cách đây hai tháng, khi Man City ở vị trí thứ 12, Pep từng nghĩ Man City đã hết cửa vô địch. ẢNH: GETTY

Bình luận trước trận đấu này, Pep Guardiola cho biết, “Championship không phải là giải đấu dễ dàng. Đôi khi Championship còn mạnh hơn các giải đấu lớn khác tại châu Âu. Chúng tôi từng phải chịu đựng rất nhiều tại đó (trước Swansea). Chúng tôi bị dẫn trước 2-0 và đó là một ngày khó khăn.

Chúng tôi hiểu trận đấu này khó như thế nào. Chúng tôi biết ngay lập tức khi nhận kết quả trên sân. Nếu chúng tôi không hiểu điều này, chúng tôi sẽ bị loại”.

2 năm trước vào ngày 17-3-2019, Man City cũng đến xứ Wales làm khách trước Swansea ở FA Cup. Đội bóng của Pep Guardiola suýt bị loại khi bị Swansea dẫn trước đến 2-0 trong hiệp 1.

Man City đang băng băng về đích ở Premier League. ẢNH: REUTERS

Nhưng chỉ trong vòng 20 phút cuối trận đấu, Man City đã ngược dòng ngoạn mục nhờ ba bàn thắng của Silva (69’), Nordfeldt (phản lưới nhà 78’) và Aguero (88’) để thắng lại hú hồn 3-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm