Pep Guardiola nói gì sau khi Man. City hạ Real Madrid?

Rạng sáng nay (27-2), Man. City đã bất ngờ ngược dòng hạ Real Madrid 2-1 ngay trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Phát biểu sau trận đấu, Pep hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi đã chơi với tinh thần rất tốt. Tôi rất vui với chiến thắng cũng như màn trình diễn của cầu thủ Man. City. Tôi tự hào về các học trò”.

Sự thay đổi của Pep khiến Real bất ngờ.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không quên cảnh báo các học trò không được tự mãn. Pep nói: “Đó chỉ là bước đầu tiên và mọi thứ chưa kết thúc. Các cầu thủ có thể tận hưởng khoảnh khắc này nhưng họ phải bình tĩnh”.

“Man. City chỉ một lần lọt vào bán kết Champions League. Chúng tôi chưa giành được bất cứ thứ gì. Chiến thắng tại Bernabeu là một sự hài lòng lớn của Man. City. Chúng ta chưa làm được điều này thường xuyên. Nhưng hy vọng từ đây có thể giúp Man. City tin vào tương lai của chính mình” - Pep tiếp tục.

Đề cập đến án cấm Man. City tham dự hai năm tại Champions League từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) do vi phạm luật công bằng tài chính, Pep cho biết: “Chúng tôi không thể kiểm soát những gì xảy ra bên ngoài sân cỏ. Thật không dễ dàng khi CLB đang sống trong những ngày tháng khó khăn từ những điều bên ngoài sân.

Tất cả những gì cầu thủ Man. City có thể làm lúc này là thi đấu tốt và giành chiến thắng. Hy vọng BLĐ Man. City sẽ thuyết phục được UEFA rằng chúng tôi đang làm những điều tốt đẹp, không có gì sai trái cả”.

Ở trận gặp Real, HLV Pep Guardiola gây sốc khi thay đổi rất nhiều vị trí trong đội hình ra sân. David Silva, Aguero, Fernandinho hay Sterling đều bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trong khi tiền đạo Jesus lại đá dạt cánh trái còn Bernado Silva chơi như một tiền đạo. Những sự điều chỉnh này đem lại thành quả cho Man. City là chiến thắng trước Real.

Pep Guardiola rất hiểu Real Madrid.

“Tôi có thể cung cấp rất nhiều thông tin về Real cho các cầu thủ. Tôi là người xem Real thi đấu nhiều nhất” - Pep nói thêm.

Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane tỏ ra tiếc nuối với thất bại ngược của Real: “Điều làm tôi khó chịu là trận đấu xoay chiều bất lợi cho Real. Những sai lầm ở những phút cuối trận của Real là rất đau đớn. Chúng tôi không xứng đáng nhận kết quả này. Nhưng đó là bóng đá và bạn phải chơi tập trung trong suốt 90 phút của trận đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm