Pep Guardiola vượt Sir Alex, Mourinho phá kỷ lục Premier League

Rạng sáng nay (2-12), Manchester City đã đánh bại Aston Villa với tỉ số 2-1 trên sân khách Villa Park ở vòng 14 Premier League.

Đây là chiến thắng thứ 150 của HLV Pep Guardiola tại Manchester City trong 204 trận đấu ở Premier League. Điều này có nghĩa Pep Guardiola đã đạt kỷ lục giành chiến thắng 150 trận ở Premier League trong thời gian nhanh nhất.

Silva ăn mừng bàn thắng cùng Jesus trong trận Man City hạ Aston Villa 2-1. ẢNH: PA

Chiến thắng 2-1 trước Aston Villa giúp Man City vẫn giữ vị trí thứ 2 Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm. Ruben Dias và Bernardo Sila ghi hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 đưa Man City vượt lên dẫn 2-0.

Đội chủ nhà Aston Villa tìm được bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 do công của Ollie Watkins ngay đầu hiệp hai. Nhưng những phút còn lại họ không thể tìm thêm bàn thắng gỡ hòa.

Chiến thắng này càng đáng nhớ hơn vì nó đảm bảo Pep Guardiola có trận thứ 150 giành trọn 3 điểm trên cương vị HLV trưởng 1 CLB ở Premier League. Pep Guardiola đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ để trở thành HLV giành 150 trận thắng nhanh nhất lịch sử Premier League.

Thống kê từ William Hill đã chỉ ra rằng, Pep Guardiola đạt cột mốc thắng 150 trận nhanh hơn 26 trận so với đối thủ gần nhất là Jose Mourinho. Theo đó, Mourinho giành 150 trận thắng sau 230 trận đấu cấp CLB ở Premier League.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha Guardiola cũng nhanh hơn đáng kể so với hai HLV huyền thoại khác ở Premier League là Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger. Sir Alex Ferguson mất 247 trận mới giành được 150 chiến thắng, còn Wenger cần 258 trận để đạt cột mốc đó.

Pep Guardiola giành kỷ lục thắng 150 trận nhanh nhất lịch sử Premier League. ẢNH: GETTY

Guardiola đạt tỉ lệ thắng 74% sau 204 trận. Trong khi đó, khi đạt cột mốc 150 chiến thắng ở Premier League, Mourinho có tỉ lệ thắng 65%, Sir Alex Ferguson là 61%, còn Arsene Wenger là 58%.

Trong khi Man City đang sáng cửa bảo vệ chức vô địch Premier League thì Pep Guardiola lo ngại đội nhà phải đối mặt với tình trạng “khẩn cấp” với các ca chấn thương, bệnh và treo giò. Man City mất bộ ba tiền vệ Kevin De Bruyne, Jack Grealish và Phil Foden vì COVID-19 trong những tuần gần đây.

De Bruyne đã hết thời gian cách ly nhưng chuyến làm khách tới Aston Villa vừa qua còn quá sớm để ngôi sao người Bỉ trở lại, trong khi đó, Grealish và Foden chỉ đủ sức khỏe góp mặt trên băng ghế dự bị.

Thêm vào đó, hậu vệ Aymeric Laporte đã bỏ lỡ trận đấu sau khi nhận đủ 5 thẻ vàng ở mùa này và chịu án treo giò. Pep Guardiola khẳng định Man City không thể chịu thêm bất kỳ vấn đề nào nữa khi bước vào tháng 12 với lịch thi đấu dày đặc.

Pep Guardiola gặp khó khăn về tình hình nhân sự ở Man City. ẢNH: AMAZON PRIME VIDEO SPORT

Pep Guardiola cho biết: “Manchester City đang ở trạng khẩn cấp với đội hình có quá ít người của chúng tôi. Tôi không bao giờ phàn nàn, tôi không bao giờ bỏ lỡ những cầu thủ không thể thi đấu vì bất kỳ lí do gì và tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình.

Khi một người ngồi ngoài, một người khác sẽ thay thế. Nhưng để duy trì nó vào tháng 12 – tháng khó khăn nhất trong năm là điều rất khó. Trên thực tế, Manchester City đang gặp khó khăn vì chúng tôi có ít người chơi. Manchester City chỉ có 14 hoặc 15 cầu thủ và chúng tôi đang ở vị thế rất khó khăn vì các cầu thủ đã thi đấu rất nhiều trận”.

Vào lúc 0h30 ngày 5-12, Manchester City sẽ đối đầu với Watford ở vòng 15 Premier League trên sân khách Vicarage Road. Với lịch trình tháng 12 bận rộn, chắc chắn Pep Guardiola sẽ nỗ lực để tạo nên lịch sử ở Premier League nhiều hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm