Phát 150.000 bao cao su nhưng khuyên... cất

Như vậy là Olympic Tokyo cho đến thời điểm này vẫn giữ nguyên kế hoạch diễn ra lễ khai mạc ngày 23-7. Ban tổ chức phát 150 ngàn bao cao su cho VĐV nhưng khuyên “hãy cất nó ở nhà” chứ không nên dùng vì giữ quy tắc “giãn cách xã hội”.

“Giữ bao cao su ở nhà”. Từ “nhà” ở đây được hiểu là “cất không dùng nó” vì tất cả các VĐV đến Nhật mới được phát bao cao su.

Làng VĐV của Olympic Tokyo nằm bên vịnh Tokyo.   Ảnh: Getty

Olympic 1988 tại Seoul, Ban tổ chức cũng phát số lượng cực lớn bao cao su vì khi đó đang bùng phát HIV-AIDS. Lần đó Ban tổ chức phát bao cao su cho hàng ngàn VĐV dự Olympic Seoul cũng nêu câu slogan “Cất ở nhà” vì lúc đó dịch HIV-AIDS lây cực nhanh và lây qua đường tình dục.

Lần này COVID-19 thì đường lây lan còn dễ và nhạy cảm ơn rất nhiều so với đường tình dục vì COVID-19 hiện nay lây qua không khí, nhất là các chủng biến thể Ấn, Anh và lai Ấn- Anh lây lan rất nhạy.

Làng VĐV ở Olympic Tokyo cũng đang là câu chuyện thách thức đặt ra cho Ban tổ chức, vì theo phía Nhật Bản hiện nay, mỗi bữa ăn nhà bếp phục vụ hai ca, mỗi ca 4.500 người tập trung trong một không gian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm