Pickford phá kỷ lục của tiền bối Gordon Bank

Rạng sáng nay, tuyển Anh đã thắng Đan Mạch 2-1 ở bán kết Euro 2020 để lần đầu tiên vào chung kết giải đấu lớn sau 55 năm. 55 năm trước, Anh vô địch World Cup 1966 sau khi thắng Đức 4-2 ở chung kết.

Thủ môn Anh Jordan Pickford đã tạo kỷ lục khi đánh bại kỷ lục của tiền bối Gordon Bank tạo dựng hồi Anh vô địch World Cup 1966 trên sân Wembley.

Pickford của tuyển Anh ngày nay và Gordan Bank của 55 năm về trước có nhiều nét tương đồng về kỷ lục của mình, tức họ giữ sạch mành lưới các trận đấu trước đó rồi vào bán kết thì bị đối phương chọc thủng lưới.

Pickford lập kỷ lục và xô đổ kỷ lục của tiền bối Gordan Bank qua 55 năm.  Ảnh: Reuters

Bàn thắng Damsgaard ghi cho Đan Mạch phút 30 đã chấm dứt việc kéo dài kỷ lục của Pickfrod, nhưng anh cũng phá kỷ lục với của thủ môn tuyển Anh với 720 phút giữ sạch mành lưới.

Pickford đã giữ sạch mành lưới cho tuyển Anh ở mọi giải đấu kể từ hồi tháng 3 qua cho đến rạng sáng nay.

Với kỷ lục này Jordan Pickford đang tỏ ra là ứng viên xuất sắc nhất cho danh hiệu “găng tay vàng” (thủ môn xuất  sắc giải) ở Euro 2020 này.

Trong khi đó, đối trọng của Pickford cũng không phải dạng vừa, đối thủ của tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2020 này, đó là thủ môn Gianluii Donnarumma đang có ba trận giữ sạch mành lưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm