Pogba trách đồng đội ở MU không chịu... ăn vạ

Rạng sáng nay (2-1), Manchester United đã đánh bại Aston Villa 2-1 để san bằng điểm số với Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League. Cả hai cùng 33 điểm nhưng The Kop vẫn đứng đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại đội chủ sân Old Trafford.

Ở trận đấu này, Martial mở điểm cho MU trong hiệp 1, sau đó, Aston Villa gỡ hòa 1-1 nhờ công của Traore trong hiệp hai.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ngay sau bàn thắng của Traore khi Paul Pogba ngã trong vòng cấm vì va chạm với Douglas Luiz. Đây là tình huống gây tranh cãi 50-50 nhưng trọng tài Michael Oliver lập tức chỉ tay vào chấm 11m trong sự phản đối gay gắt của cầu thủ Aston Villa.

Pogba chơi rất ổn vài trận gần đây. ẢNH: GETTY

VAR đã check lại tình huống này rất kỹ và MU vẫn được hưởng 11m. Bruno Fernandes sút thắng Martinez ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho MU.

Đáng chú ý, ngoài tình huống này, cũng trong hiệp hai, Paul Pogba còn yêu cầu đồng đội Luke Shaw chủ động ngã để kiếm quả phạt 11m khác.

Trong một pha tấn công bên cánh trái, Shaw lao vào vòng cấm và ngoặt bóng định qua người Cash nhưng bị cầu thủ này áp sát cản phá thành công. Pogba đứng ngay sau lưng tỏ ra không hài lòng khi Shaw không chịu ngã ra sân kiếm 11m.

Nhà vô địch World Cup 2018 dường như đã hét lên điều gì đó với Shaw, đồng thời chỉ tay xuống mặt cỏ như nói rằng lẽ ra Shaw phải chủ động té ngã trước tác động và sự áp sát của Cash, bất chấp nỗ lực giành bóng của Cash là hoàn toàn hợp lệ.

Shaw đã không nói gì và lẳng lặng chạy về sân nhà. Với người hâm mộ chân chính, họ chắc chắn không muốn thấy cảnh gian lận trong trận đấu. Nhất là bây giờ công nghệ VAR đã có thể soi từng chi tiết nếu cầu thủ chủ động chơi không Fairplay.

Tình huống Shaw tranh bóng cùng Cash... ẢNH: DAILY STAR CHỤP MÀN HÌNH

... Pogba trách móc Shaw không ngã ra sân ăn vạ kiếm 11m. ẢNH: DAILY STAR CHỤP MÀN HÌNH

Pogba đang chịu nhiều chỉ trích của fan MU bởi ngôi sao người Pháp đòi chia tay đội chủ sân Old Trafford hết lần này đến lần khác. Nhiều fan MU muốn “tống cổ” Pogba khỏi đội bóng vì thái độ bất cần và thiếu động lực thi đấu cho MU.  

Tuy nhiên, hành động trên của Pogba đã cho thấy sự khát khao cống hiến và muốn đội nhà giành chiến thắng bằng mọi giá. Ở khía cạnh này, Pogba đã đáp ứng được sự mong mỏi của Solskjaer và fan MU.

Chia sẻ về Pogba sau trận đấu, HLV Solskjaer tin rằng Pogba đang dần lấy lại phong độ tốt nhất. Chiến lược gia người Na Uy chia sẻ, “Pogba thi đấu ngày càng hay hơn, khỏe hơn và… ngoan hơn. Tôi nghĩ Pogba đã thi đấu tốt đêm nay”.

Solskjaer rất vui với phong độ thăng hoa của MU tại Premier League. ẢNH: GETTY

Hạ Aston Villa 2-1, Manchester United kéo dài mạch bất bại tại Premier League lên con số 10 trận, trong đó “quỷ đỏ” giành tới 8 chiến thắng. Đội chủ sân Old Trafford sẽ có trận đấu bù với Burnley vào ngày 14-1 rồi sau đó bước vào cuộc chiến derby nước Anh tranh ngôi đầu bảng Premier League với Liverpool ngày 17-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm