Premier League chia rẽ sâu sắc, Klopp và Guardiola buồn

Ở mùa giải trước, khi bóng đá Anh trở lại giữa đại dịch COVID-19, các CLB Premier League đã thông qua kế hoạch cho phép thay 5 người trong 1 trận đấu thay vì 3 như trước đây.

Tuy nhiên, ở mùa giải mới năm nay, Premier League trở lại với luật chơi như truyền thống, nghĩa là mỗi CLB chỉ được phép thay 3 người trong 1 trận.

HLV Pep Guardiola của Manchester City và Jurgen Klopp của Liverpool là những người đi đầu trong việc vận động cho phép các CLB thay 5 cầu thủ trong trận ở mùa giải này. Pep và Klopp muốn ngăn ngừa việc các cầu thủ thi đấu quá sức sẽ đối mặt với nguy cơ lớn chấn thương.

Cả Man City lẫn Liverpool đều gặp “vấn nạn” chấn thương hoành hành ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, cuộc vận động nhằm thay đổi quy định thay cầu thủ của Pep và Klopp đã gặp thất bại.

Van Dijk nghỉ hết mùa vì chấn thương dây chằng. ẢNH: PA

Theo đó, trong cuộc bỏ phiếu của 20 CLB thuộc Premier League, chỉ có 10 đội đồng ý với quy định các CLB được phép thay 5 cầu thủ mỗi trận, 10 CLB còn lại phản đối.

Để kế hoạch này được thông qua, cần có 14/20 phiếu thuận. Điều này đồng nghĩa kế hoạch đã không được thông qua và nó cho thấy sự chia rẽ sâu sắc giữa 20 CLB thuộc Premier League.

Tất nhiên, Pep Guardiola và Jurgen Klopp chắc chắn sẽ rất thất vọng với kết quả này. Đa số các giải vô địch quốc gia châu Âu đều cho phép các CLB thay 5 người trong trận, chỉ riêng Premier League là đi ngược lại với xu hướng đó.

Trong cuộc họp này, các CLB Premier League đã thông qua đề xuất cho 9 cầu thủ có mặt trên ghế dự bị thay vì 7 như trước đây.

Vậy nhưng, điều này không thể xoa dịu Klopp và Guardiola vì nó gần như không giải quyết được gì ngoài việc tăng số lượng lựa chọn sự thay thế trên băng ghế dự bị của các đội.

Klopp không vui vì kế hoạch mới không được thông qua... ẢNH: GETTY

Klopp chia sẻ sau khi có kết quả cuộc họp, “Tất cả các CLB cần phải hiểu tại sao đề xuất này hữu ích. Đó không phải là lợi thế mà nó là điều cần thiết. 100%.

Ở tất cả các quốc gia khác, điều đó đã xảy ra. Ở đây thì chúng tôi muốn làm cho các trận đấu… “vui hơn một chút” khi chỉ có 3 cầu thủ được vào sân từ ghế dự bị. Điều đó thật khó tin. Vì vậy, chúng ta phải thay đổi lại”.

Còn Guardiola nói thêm, “Có 5 cầu thủ được vào sân thay người trên toàn thế giới. Vậy mà ở đây chúng ta lại tin rằng mình là những người đặc biệt hơn. Chúng ta đã không bảo vệ các cầu thủ và đó là lí do tại sao điều này là thảm họa, đặc biệt là trước lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn này.

Tôi yêu cầu, nếu mọi người cho phép thì nên quay lại với quy định thay 5 cầu thủ. Nếu không, rất khó để duy trì các trận đấu”.

... Gurdiola cũng thất vọng vì ý kiến của ông không được lắng nghe. ẢNH: REUTERS

Điều đáng ngạc nhiên là Klopp đã không thay bất kỳ cầu thủ nào trong chiến thắng mới đây của Liverpool trước Tottenham. Trong khi đó, Pep Guardiola cũng chỉ thay 3 cầu thủ trong hai trận gần đây của Man City.

diễn biến khác, BTC Premier League có một kế hoạch thay người khác. Theo đó, nếu các CLB có cầu thủ bị chấn thương không thể thi đấu tiếp, họ sẽ được phép thay người (tối đa 2 lần). Ở phía bên kia, đội còn lại dù không có cầu thủ chấn thương cũng được phép thay thêm người để tạo sự cân bằng. 

LĐBĐ Anh cho biết kế hoạch này có thể được thông qua và áp dụng ngay đầu năm tới. Đội ngũ y tế các trận đấu sẽ nhóm họp trong thời gian tới để thông qua các quy định trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm