PSG đưa ra 2 điều kiện, MU sẽ bỏ qua Pochettino vì Rangnick

Manchester United vừa bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền. Theo thông tin từ Daily Star (Anh), kể từ đó, PSG đã sẵn sàng để mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford là Mauricio Pochettino ra đi nếu yêu cầu của họ được đáp ứng.

Rangnick đến MU với bản hợp đồng 6 tháng, đánh dấu công việc đầu tiên của ông ở vị trí HLV trưởng sau khi rời CLB RB Leipzig thuộc Bundesliga vào năm 2019.

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức đã rời bỏ vai trò người đứng đầu Bộ phận Thể Thao và Phát triển của Lokomotiv Moscow để kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer, người bị MU sa thải vào ngày 21-11.

MU thông báo bổ nhiệm Rangnick vào đêm qua (29-11). ẢNH: GETTY

Theo kế hoạch, sau thời gian HLV tạm quyền, Rangnick sẽ chuyển sang vai trò cố vấn trong 2 năm ở MU. Khi đó, ông sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bổ nhiệm người kế nhiệm chính mình ở Old Trafford.

Nhiều thông tin cho rằng, MU đã xác định HLV Mauricio Pochettino của PSG là mục tiêu hàng đầu nhằm thay thế Solskjaer. Trong khi đó, HLV Erik ten Hag của Ajax và cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane cũng được liên hệ.

Những nỗ lực của ban lãnh đạo MU nhằm lôi kéo cựu HLV Tottenham Pochettino đến Old Trafford đã thất bại, khi nhà cầm quân 49 tuổi người Argentina cam kết gắn bó với PSG trong buổi họp báo trước trận thua Manchester City 1-2 tại Champions League.

Pochettino từng là mục tiêu số 1 của MU. ẢNH: GETTY

Truyền thông quốc tế đưa tin, lãnh đạo MU đã phản đối mức phí giải phóng hợp đồng của Pochettino, với việc PSG muốn thu lại khoảng 15 triệu bảng Anh tiền bồi thường cho cựu HLV Tottenham. Nhưng theo Telefoot (Pháp), PSG đã chuẩn bị để Pochettino rời sân Parc des Princes với mức phí thấp hơn.

Theo đó, gã khổng lồ Ligue 1 đang tìm kiếm khoảng bồi thường hợp đồng nằm trong mức giá 15 – 20 triệu euro (12,7 – 16,9 triệu bảng Anh) nếu họ “bật đèn xanh” cho Pochettino trở lại Premier League.

Nhưng nhà báo Julien Maynard của Telefoot cho biết, “quỷ đỏ” chưa bao giờ đưa ra lời đề nghị cụ thể dành cho Pochettino để thử phản ứng của PSG. PSG đã mở cuộc thảo luận nhằm tìm người thay Pochettino trong trường hợp United đưa ra lời đề nghị.

Lãnh đạo PSG đã lên sẵn phương án nếu Pochettino ra đi. ẢNH: GETTY

PSG xem Zidane là mục tiêu số 1 nếu Pochettino rời đi. Vì thế, PSG sẵn sàng để Pochettino ra đi với hai điều kiện. Một là MU đáp ứng mức phí bồi thường PSG đưa ra và hai là Zidane gật đầu với họ.

Tuy nhiên, quyết định chuyển hướng của United có nghĩa là những cuộc đàm phán đó không bao giờ đi xa hơn. Do đó, Pochettino vẫn tiếp tục dẫn dắt PSG đến chiến thắng ngược dòng 3-1 trước Saint-etienne vào chủ nhật tuần trước.

Vẫn hoàn toàn có khả năng Pochettino làm việc lâu dài ở đội chủ sân Old Trafford sau khi mùa giải này kết thúc, đặc biệt là nếu PSG không tiến sâu ở Champions League.

Rangnick sẽ xây dựng lối chơi rất khác cho MU. ẢNH: DAILY STAR

Đã có nhiều lời xì xào bất bình từ ban huấn luyện và cầu thủ ở PSG về Kylian Mbappe và vị thế ngày càng cao của Lionel Messi trong đội, bất chấp việc siêu sao 34 tuổi người Argentina chỉ ghi được đúng 1 bàn sau 9 trận ra sân tại Ligue 1.

Thỏa thuận giữa Pochettino và PSG có thời hạn đến tháng 6-2023, có nghĩa là Pochettino còn 1 năm hợp đồng sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Vào cuối chiến dịch, PSG có thể đưa ra bản hợp đồng mới hoặc cho phép Pochettino gia nhập MU.

Nhưng việc MU bổ nhiệm Rangnick, một HLV nguyên tắc, người dựa trên lối chơi gây sức ép cường độ cao đã cho thấy đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng đi theo hướng khác. Lúc này, HLV Erik ten Hag của Ajax lại là sự lựa chọn yêu thích của MU khi Rangnick rời ghế tạm quyền vào cuối mùa giải.

Với phong cách khác biệt của Rangnick, rất khó để Pochettino đến MU. ẢNH: DAILY STAR

Erik ten Hag đã dẫn dắt Ajax đến 2 chức vô địch Hà Lan Eredivisie kể từ khi ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng năm 2017. Hiện tại, Pochettino không có khả năng đến Manchester United khi “quỷ đỏ” tập trung vào việc đưa mùa giải trở lại đúng hướng với HLV tạm quyền Rangnick. Còn sau khi mùa giải kết thúc, Pochettino có vẻ cũng không còn là mục tiêu số 1 của đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm