Rashford lập kỷ lục trong ngày MU đại thắng

Rạng sáng nay (3-2), Manchester United đã giành chiến thắng với tỉ số khó tin 9-0 trước Southampton ở vòng 22 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Ở trận đấu này, Southampton bị đuổi 2 người khiến họ vỡ trận từ rất sớm.

9 bàn thắng của MU được ghi do công của Rashford, Daniel James, Cavani, Wan-Bissaka, Martial (cú đúp), Bruno Fernandes (pen), Scott Mc Tominay và Jan Bednarek (phản lưới nhà).

Với bàn thắng ghi vào lưới Southampton, Marcus Rashford đã vượt qua huyền thoại Eric Cantona trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB Manchester United. Rashford đã có tổng cộng 83 bàn còn Cantona có 82 bàn thắng.

Cantona là huyền thoại của Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: BOB THOMAS

Cầu thủ 23 tuổi người Anh này hiện còn kém David Beckham 2 bàn thắng. Sau trận đấu, Rashford chia sẻ rằng việc anh vượt qua huyền thoại Cantona là một khoảnh khắc đặc biệt.

Rashford chia sẻ niềm vui trên Twitter, “Với tư cách là người hâm mộ MU từ nhỏ, việc tôi vượt qua kỷ lục của King Eric là khoảnh khắc đặc biệt. Tôi yêu đêm nay. Màn trình diễn của cả đội là rất tuyệt vời”.

Rashford cần cố gắng hơn nữa để có thể trở thành huyền thoại của “quỷ đỏ” và vượt qua thành tích ghi bàn của những huyền thoại khác. Hiện Wayner Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử MU với 253 pha lập công, Ryan Giggs cũng đã ghi 160 bàn thắng.

Rashford chia sẻ niềm vui trên mạng xã hội.

Nói về Cantona, Rashford cho biết trên BT Sport, “Ông ấy rõ ràng là một cầu thủ hàng đầu, ông đã làm rất nhiều cho CLB này. Tôi rất vui khi vượt qua ông ấy. Hiện tôi chỉ muốn ghi thêm nhiều bàn thắng và tiếp tục giúp đội bóng tiến lên. Mọi thứ luôn luôn tốt khi ghi được nhiều bàn thắng.

Chúng tôi rất vui. Đó là 3 điểm cần thiết cho chúng tôi. MU đã đánh mất một số điểm vài trận đấu qua và cần phải quay lại mạch thắng, điều mà chúng tôi đã làm được hôm nay”.

Tiền đạo người Pháp Eric Cantona ký hợp đồng với MU vào năm 1993, 4 năm trước khi Rashford ra đời. Rashford rất mong muốn lập được thành tích như Cantona trong màu áo MU.

Cantona đã mở ra kỷ nguyên Sir Alex Ferguson tại MU. ẢNH: GETTY

Rashford tiếp tục, “MU cần làm mọi thứ đơn giản nhất có thể, tiếp tục tích cực di chuyển. Thật dễ dàng để rút bàn chân khỏi chân ga nhưng chúng tôi không muốn làm điều đó. Chúng tôi đã ra sân trong hiệp hai giống như hiệp một.

Chúng tôi phải nhìn vào chính mình và cần tập trung cho bản thân. Manchester United là một đội vẫn chưa chứng minh được gì. Chúng tôi chưa phải là đội sẵn sàng cạnh tranh trong 2,3 năm qua. Tôi nghĩ bây giờ chúng tôi chỉ đang đến gần nó và chúng tôi vẫn đang học hỏi như là một đội”.

Thắng Southampton 9-0, MU san bằng điểm số với đội đầu bảng Manchester City. Hiện cả hai có cùng 44 điểm nhưng Man City đứng đầu Premier League do hơn Manchester United hiệu số. Thầy trò Pep Guardiola còn thi đấu ít hơn thầy trò Ole Gunnar Solskjaer 2 trận.

Rashford còn kém thành tích ghi bàn của:

Wayne Rooney 253 bàn thắng

Ryan Giggs 160

Paul Scholes 155

Ruud van Nistelrooy 150

Ole Gunnar Solskjaer 126

Andy Cole 121

Cristiano Ronaldo 118

David Beckham 85

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm