Real Madrid phải bỏ ra... nửa tỉ USD để mua Neymar

Mùa hè vừa qua, gã nhà giàu nước Pháp PSG đã tạo địa chấn trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ ra đến 220 triệu euro mua lại hợp đồng của Neymar từ Barcelona.

Ở mùa giải đầu tiên chơi cho đội bóng thủ đô Paris, Neymar đã chứng tỏ số tiền PSG bỏ ra mua anh xứng đáng đến từng xu. Mới chỉ trải qua 12 trận đấu, Neymar đã ghi được đến 11 bàn thắng và có thêm… 9 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Neymar trong trận Brazil  đá giao hữu thắng Nhật Bản.

Phong độ khủng là thế nhưng Neymar lại gây bất ổn trong phòng thay đồ PSG vì tiền đạo người Brazil được hưởng quá nhiều đặc quyền ở CLB. Neymar có đến 2 bác sĩ và nhân viên thể lực riêng, nhưng đáng nói hơn anh có thể đi trễ về sớm trong các buổi tập luyện của đội mà không chịu bất cứ hình phạt nào.

Đã thế, vừa chân ướt chân ráo đến PSG, Neymar đã tranh giành đá phạt đền với đàn anh Cavani. Điều này gây ra sự khó chịu không nhỏ với các cầu thủ khác ở PSG, kể cả những đồng hương người Brazil tại PSG của Neymar.

Điều này làm dấy lên nhiều đồn đoán về tương lai của Neymar tại PSG. Truyền thông cho rằng Neymar chỉ coi PSG là “trạm trung chuyển” trước khi trở về Tây Ban Nha gia nhập đại kình địch của Barcelona là Real Madrid. Đích thân đội trưởng Sergio Ramos của Real đã lên tiếng chào đón Neymar đến với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, để có được Neymar, Real phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, hơn gấp đôi so với những gì PSG bỏ ra mua Neymar. Cụ thể, theo Marca (Tây Ban Nha), Real dự chi khoảng tiền 200 triệu euro để mua một cầu thủ hàng đầu nhằm tăng cường lực lượng vào năm tới. Neymar chính là mục tiêu hướng tới của Real.

Tờ báo của Tây Ban Nha cũng nói thêm, đây là số tiền không đủ để mua Neymar và Real phải cần hơn gấp đôi con số như thế. Để “cuỗm” Neymar khỏi PSG, Real có thể phải bỏ ra số tiền lên đến 450 triệu euro (hơn 500 triệu USD). 

Neymar khẳng định không có mâu thuẫn với Cavani và...

... HLV trưởng PSG Emery.

Hôm thứ sáu vừa qua, phát biểu trên kênh O Globo sau khi Brazil thắng Nhật Bản trong trận giao hữu, Neymar cho biết, “Tôi ổn, hạnh phúc với tất cả mọi thứ trên sân. Nhưng tôi gặp chút phiền toái bởi truyền thông đã “sáng tạo” ra những câu chuyện không đúng”.

“Tôi không có vấn đề gì với Cavani, tôi cũng không mâu thuẫn với HLV trưởng. Tôi có thể xác nhận điều đó”, Neymar cho biết, “Tôi muốn được hạnh phúc, tôi không làm phiền bất cứ ai. Tôi hiểu được tầm quan trọng của tôi với đội bóng, vai trò của tôi trên sân. Tôi cầu xin các bạn hãy dừng lại”.

“Tôi không tức giận, tôi không sao. Tôi mạnh mẽ và tôi muốn nói những gì tôi nghĩ. Tôi không thích những tin đồn. Họ nghĩ họ biết tất cả mọi thứ và đem đến nhưng phiền toái cho tôi, nhưng điều đó không đúng. Tôi không có vấn đề gì với PSG. Chính báo chí đã gây áp lực và khiến tôi gặp phiền phức”, Neymar khẳng định.

“Tôi là một cầu thủ luôn muốn đội bóng giành chiến thắng, giành các danh hiệu và tôi đến PSG vì điều này. Tôi đã rất hạnh phúc khi rời Barcelona và bây giờ tôi vẫn hạnh phúc”, Neymar kết lại câu chuyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm