Real Madrid vừa kiếm được số tiền không tưởng 8 tỉ bảng

Theo Daily Star (Anh), CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid sẽ kiếm được khoản tiền khổng lồ 8 tỉ bảng Anh trong 25 năm tới sau khi vừa hoàn tất bản hợp đồng với một công ty tổ chức sự kiện của Mỹ.

Real Madrid hiện đang trong quá trình hoàn thiện cải tạo sân vận động Bernabeu. Sau khi hoàn thành, “ngôi nhà mang tính lịch sử” của Real Madrid sẽ được nâng cấp với những tính năng vô cùng hoành tráng.

Việc nâng cấp sân Bernabeu đang trong quá trình hoàn thiện. ẢNH: GETTY

Theo đó, mái vòm sân Bernabeu có thể mở ra đóng vào tương tự như sân Tottenham Hotspur mới. Ngoài ra, 5 nhà hàng mới nằm rải rác quanh sân Bernabeu cũng được hình thành, với Sky bar và trung tâm mua sắm.

Việc nâng cấp sân Bernabeu khiến Real Madrid tiêu tốn số tiền lên đến 700 triệu bảng Anh. Nhưng đó là khoản đầu tư xứng đáng của Real Madrid khi họ gặt hái được thành quả ngay lập tức.

Theo trang Vozpopuli (Tây Ban Nha), Real Madrid vừa đồng ý ký hợp đồng trị giá 8 tỉ bảng Anh với công ty Legends của Mỹ trong 25 năm. Legends là công ty chuyên tổ chức các sự kiện. Thỏa thuận này cho phép Legends sử dụng sân Bernabeu tổ chức các sự kiện khác ngoài bóng đá.

Có lẽ cũng giống như trường hợp ở sân vận động mới của CLB Tottenham hay sân London của West Ham, sân Bernabeu sẽ được Legends sử dụng để tổ chức các buổi hòa nhạc và biểu diễn âm nhạc.

Toàn cảnh sân Bernabeu của Real Madrid sau khi hoàn thiện. ẢNH CẮT TỪ YOUTUBE

Legends thuộc sở hữu của Sixth Street, một trong những tập đoàn có vốn đầu tư tư nhân lớn nhất trên thế giới. Quỹ này đã có những khoản đầu tư vào thể thao và sở hữu 20% cổ phần của San Antonio Spurs của NBA. Các thông tin cho thấy Spurs có thể chơi một số trận đấu tại sân Bernabeu như một phần của bản hợp đồng.

Báo cáo cho biết thêm, Legends có thể “bơm” khoản 125 triệu bảng Anh vào các dự án phát triển của Real Madrid. Con số này có thể tăng lên 366 triệu bảng Anh tùy thuộc vào mục tiêu trong các dự án có đáp ứng được nguyện vọng của hai bên hay không.

Đây là khoản đầu tư bổ sung mới nhất cho Real Madrid cho các dự án phát triển CLB, bao gồm việc xây dựng hai bãi đậu xe ngầm có thể cung cấp 1.667 chỗ.

Sân Bernabeu sẽ chào đón cầu thủ và người hâm mộ Real Madrid trở lại vào mùa giải 2022 - 2023. ẢNH: DAILY STAR

Trong khi đó, việc nâng cấp sân vận động Bernabeu dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6 năm nay để sẵn sàng chào đón các cầu thủ Real Madrid trở lại trong mùa giải 2022 – 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm