Rò rỉ bản hợp đồng 100 triệu bảng Anh của Real Madrid

Hậu vệ David Alaba đến Real Madrid từ Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do. Los Blancos đã xác nhận thông tin trên từ tháng 5 vừa qua.

Hôm nay (2-8), tờ Der Spiegel (Đức) đưa tin về bản hợp đồng bị rò rỉ giữa Real Madrid với Alaba. Theo đó, dù có Alaba dưới dạng miễn phí nhưng Real Madrid phải trả cho ngôi sao 29 tuổi người Áo cái giá không hề rẻ.

Theo đó, Alaba được Real Madrid trả thù lao vô cùng hậu hĩnh lên tới gần 100 triệu bảng Anh trong bản hợp đồng 5 năm. Cụ thể, Alaba hưởng mức lương 376.000 bảng Anh/tuần ở Real Madrid, tương đương 98 triệu bảng Anh trong 5 năm.

Hậu vệ David Alaba kiếm được số tiền khủng khi ký hợp đồng với Real Madrid. ẢNH: MIRROR

Đáng chú ý, Alaba cũng nhận thêm 15,1 triệu bảng Anh phí lót tay, trong khi người đại diện Pini Zahavi kiếm được 4,4 triệu bảng Anh sau khi “môi giới” cho vụ chuyển nhượng diễn ra suôn sẻ. Cha của Daivid Alaba là ông George cũng được “thơm lây” khi 5,4 triệu bảng Anh chảy vào tài khoản của ông mà không có lí do cụ thể nào cả.

Alaba là một phần không thế thiếu trong đội hình Bayern Munich suốt hơn 10 năm với 10 chức vô địch Bundeliga và 2 Champions League cùng các danh hiệu khác như cúp quốc gia Đức, siêu cúp Đức, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup.

Alaba được xem là trung tâm ở hàng phòng ngự Real Madrid mùa tới khi mà cặp trung vệ số 1 của họ Ramos - Varane đã lần lượt chuyển sang PSG và Manchester United.

Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã hết lời ca ngợi tài năng của Alaba trong buổi lễ ra mắt vào tháng trước.

Chủ tịch Perez và Alaba trong lễ ra mắt. ẢNH: GETTY

Perez nói: “Bất cứ một cầu thủ xuất sắc nào đến đây, các Madridistas đều có sự nhiệt tình đặc biệt. Sự xuất hiện của cầu thủ tuyệt vời này trùng với kỷ nguyên tuyệt vời mới với sự trở lại của HLV Carlo Ancelotti. Chúng tôi luôn muốn người hâm mộ tự hào về Real Madrid.

Tôi muốn cám ơn tất cả các bạn vì đã chọn Madrid. David Alaba đến từ một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới và cậu ấy đã giành 28 danh hiệu tại đó. Alaba là một trong những huyền thoại vĩ đại của Bayern Munich.

Alaba đến Real Madrid với sự công nhận tài năng của cả thế giới bóng đá. Bây giờ cậu ấy sẽ phải đối mặt với một thử thách thú vị để có thêm danh hiệu với Real Madrid và là một phần lịch sử của CLB chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm