Ronaldinho chính thức ra tù

Huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldinho đã chính thức ra tù ở Paraguay vào hôm qua (24-8) theo lệnh của Tòa án Paraguay.

Thẩm phán Gustavo Amarilla đã trực tiếp ký lệnh phóng thích anh em Ronaldinho và Assis sau năm tháng bị giam giữ, trong đó có một tháng ngồi tù đúng nghĩa  rồi nộp tiền thế chân để được chuyển đến khách sạn bốn sao giam lỏng.

Theo thẩm phán Gustavo bây giờ, Ronaldinho có thể tự do đi lại bất cứ nơi đâu trên thế giới. Tuy nhiên có một điều kiện là nếu như Ronaldinho thay đổi hộ chiếu công dân phải thông báo cho tư pháp Paraguay. Yêu cầu này có hiệu lực trong vòng 1 năm.

Ronaldinho không liên quan đến những đường dây tội phạm nên tội danh chỉ là "dùng giấy tờ giả". Ảnh: P.B

Theo mô tả của báo chí, khi được phóng thích, người ta thấy huyền thoại Brazil mặc chiếc quần jeans, mũ beret đen và chiếc áo đen.

Để được phóng thích sau các thủ tục và điều tra, Ronaldinho đã đóng tiền thiệt hại cho phía Paraguay 90 ngàn USD, còn ông anh Assis đóng 110 ngàn USD. Tội danh dùng giấy tờ giả bị phạt một năm tù giam tại Paraguay.

Trở về Brazil, anh em Ronaldinho phải trình diện trước Tòa mỗi ba tháng một lần và đóng phạt những khoản tiền mà anh em Ronaldinho còn thiếu nhà nước Brazil.

Ronaldinho từng vô địch World Cup 2002, sang châu Âu thi đấu 10 năm cho các ông lớn Barcelona, AC Milan và PSG, anh đã mang về hai danh hiệu La Liga và một Champions League cho Barcelona, Serie A cho AC Milan. Trở về Brazil, anh cùng CLB Atletico Mineiro đoạt Copa Libertadores.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm