Ronaldo: 'Cuộc sống của tôi chưa bao giờ hoàn hảo'

Mùa giải đầu tiên thi đấu trên đất Ý, Ronaldo đã cùng Juventus có được danh hiệu vô địch Serie A. Mặc dù có được 28 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho “bà đầm già” trên mọi đấu trường nhưng giới báo chí và người hâm mộ Juventus vẫn đặt dấu hỏi về phong độ của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Trước những kỳ vọng quá lớn của nhiều nguời hâm mộ, số 7 của Juventus đã có những phản ứng khó chịu. Ronaldo cho rằng anh cảm thấy vô cùng khó chịu và mệt mỏi khi liên tục phải chứng minh anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo cảm thấy mệt mỏi khi mọi người đặt quá nhiều kỳ vọng vào mình. 

Chia sẻ với tạp chí ICON của Pháp, Ronaldo than thở: “Những áp lực sẽ khiến tôi trở nên phấn đấu hơn, áp lực khiến tôi chăm chỉ luyện tập. Nhưng có lúc bạn phải nhìn lại mình.” Mặc dù Juventus dừng chân tại vòng tứ kết Champions League khi bị loại bởi “ngựa ô” Ajax, nhưng Ronaldo cho rằng những gì anh đã làm cho Juventus đã đủ chứng minh giá trị của mình với mức phí chuyển nhượng 100 triệu bảng mà Juventus đã bỏ ra.

Cầu thủ 34 tuổi cho rằng thời gian qua giới báo chí liên tục tấn công anh và Ronaldo cũng chia sẻ rằng anh đã hoàn toàn thích nghi với Juventus. Ronaldo cũng đặt câu hỏi ngược lại rằng nếu anh không đủ giỏi thì tại sao anh có thể giành được 5 quả bóng vàng và 5 lần vô địch Champions League?

Ngoài việc giải thích rõ ràng về phong độ hiện tại của mình Ronaldo cũng tâm sự thêm về cuộc sống cá nhân. Ronaldo nói: “Mọi người luôn thấy tôi không gặp vấn đề gì trong cuộc sống, mọi người cho rằng tôi sẽ không bao giờ thấy buồn và lo lắng bởi tôi có sự nghiệp rực rỡ và tài sản mà tôi có được. Nhưng mọi người đừng nghĩ như vậy.”

28 bàn cho một mùa giải là con số không tệ, nhưng đối với Ronaldo thì nhiều người cho đó là thảm họa. 

Cựu cầu thủ của Man. United và Real Madrid cho rằng cuộc sống của mình chưa thực sự hoàn hảo bởi có những người luôn chực chờ mỗi khi Ronaldo mắc sai lầm để lao vào công kích. Ronaldo ví von: “Tôi hiểu rằng mọi người luôn chuẩn bị trong mình một khẩu súng lục để hướng về tôi mỗi khi tôi sút hụt phạt đền hoặc thất bại trong một trận đấu quan trọng.”

Ronaldo cho biết anh luôn hiểu điều đó diễn ra thường xuyên trong cuộc sống của mình trong nhiều năm nay và Ronaldo luôn chuẩn bị tâm lý trước những đợt tấn công của giới truyền thông mỗi khi bản thân mình mắc sai lầm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm