Ronaldo lên tiếng cầu xin cho MU

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo tin rằng Manchester United vẫn cần thời gian để thích nghi và hoàn thiện trong giai đoạn khủng hoảng phong độ gần đây.

Trước trận thắng ngược Atalanta 3-2 ở lượt trận thứ ba bảng F Champions League vào giữa tuần qua, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ thắng được 2 trong 7 trận trước đó trên mọi đấu trường.

Bây giờ, trước trận derby nước Anh với Liverpool ở vòng 9 Premier League trên sân nhà Old Trafford vào lúc 22h30 đêm mai 24-10, Ronaldo đã lên tiếng cầu xin và kêu gọi mọi người cho MU thêm thời gian để hoàn thiện đội hình. CR7 cũng hứa rằng anh sẽ cải thiện khả năng của mình hơn nữa trong thời gian tới.

Ronaldo khẳng định MU cần thêm thời gian để hoàn thiện đội hình. ẢNH: AP

Ronaldo chia sẻ với Sky Sports: “Theo tôi, Manchester United ở thời điểm hiện tại đã thực hiện một vài thay đổi, họ mua tôi, mua Raphael Varane và Jadon Sancho. Việc chuyển đổi cần có thời gian, thậm chí cả hệ thống chiến thuật trong các trận đấu. Nhưng tôi nghĩ từng bước chúng tôi phải ghi nhớ rằng mọi thứ đều có thể xảy ra.

Tôi không chỉ nói về mặt cá nhân của bản thân, tôi luôn đặt tập thể lên vị trí đầu tiên. Việc giành được mọi thứ với tư cách cá nhân sẽ dễ dàng hơn là giành tất cả với tư cách một tập thể. Vì vậy, tôi tin vào điều đó và tôi vẫn nghĩ đội có thể đạt được điều gì đó.

Mọi người cần phải biết vai trò của mình. Tôi biết vai trò của tôi trong đội, trong câu lạc bộ… Vai trò của tôi là ghi bàn, giúp Manchester United bằng kinh nghiệm và bí quyết của tôi để đọc và hiểu được trận đấu.

Nếu mọi người đều nghĩ như vậy và hi sinh vì đội bòng, tôi nghĩ chúng tôi sẽ là một đội tốt hơn. Manchester United có những người ủng hộ tuyệt vời phía sau, có sân vận động tuyệt vời, đội bóng tuyệt vời, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục như thế”.

Ronaldo ghi bàn đều đặn cho MU khi vừa trở lại. ẢNH: GETTY

MU đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 14 điểm sau thất bại 2-4 trước Leicester City vào cuối tuần trước. Trong khi đó, Liverpool có 17 điểm đứng ở vị trí thứ hai với thành tích bất bại, kém ngôi đầu bảng của Chelsea chỉ 1 điểm.

Trên phương diện cá nhân, Cristiano Ronaldo đã khởi đầu mùa giải ở MU rất ấn tượng. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã ghi 6 bàn trong 8 trận đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

Đặc biệt, Ronaldo ghi 3 bàn sau 3 trận ở Champions League, trong đó có hai bàn thắng quyết định trong chiến thắng muộn của MU trước Villarreal (2-1) và Atalanta (3-2).

Bruno Fernandes đang chạy đua với thời gian để kịp góp mặt trong trận đấu giữa MU và Liverpool. ẢNH: REX

Đội hình của Manchester United có thể thiếu vắng một số trụ cột trong trận đấu với Liverpool với việc Bruno Fernandes, Fred, Varane và Marcus Rashford đều bị nghi ngờ về khả năng ra sân do chấn thương. Trong khi đó, đội bóng của Jurgen Klopp có rất ít lo ngại về chấn thương khi chỉ Curtis Jones và Thiago Alcantara  là có thể phải ngồi ngoài cuộc chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm