Ronaldo lên tiếng về thời điểm giã từ sự nghiệp

Siêu sao 36 tuổi Cristiano Ronaldo khẳng định anh không có kế hoạch giã từ đội tuyển Bồ Đào Nha vì những lợi ích trong sự nghiệp tại… câu lạc bộ.

Ngôi sao của Manchester United là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá cho đội tuyển quốc gia với 115 pha lập công, hơn người đứng thứ hai là Ali Daei của Iran 6 bàn. Ronaldo đã vượt qua kỷ lục của Daei vào tháng 9 vừa qua.

Ronaldo cũng là cầu thủ khoác áo tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất với 182 lần ra sân. Anh là đội trưởng dẫn dắt Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Euro 2016 và danh hiệu UEFA Nations League ngay năm đầu tiên giải đấu này ra đời.

Ronaldo chưa muốn chia tay tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: REX

Với bản “sơ yếu lí lịch” đáng kinh ngạc đầy ắp danh hiệu như vậy, nhiều người sẽ bị cám dỗ trước viễn cảnh chia tay đội tuyển quốc gia để kéo dài sự nghiệp của mình tại CLB.

Ronaldo vẫn giữ được tình trạng thể chất phi thường ở tuổi 36. Siêu sao giành 5 quả bóng vàng thế giới khẳng định anh vẫn đang ở đỉnh cao quyền lực và tuyên bố “nâng tầm cao hơn nữa”.

Khi được hỏi liệu anh có cân nhắc giã từ tuyển Bồ Đào Nha hay không, Ronaldo chia sẻ với Sky Sports: “Nhưng tại sao? Tôi vẫn chưa nghĩ đến thời điểm của mình. Đó không phải là điều mọi người mong muốn mà là điều tôi muốn.

Nó sẽ đến khi tôi cảm thấy mình không còn đủ khả năng chạy, rê bóng, sút hay mất hết sức lực. Nhưng tôi vẫn còn những thứ đó nên tôi muốn tiếp tục và vì tôi vẫn còn động lực rất lớn để ra sân thi đấu.

Động lực là điều cốt lõi giúp tôi làm tốt công việc của mình, làm cho mọi người được hạnh phúc và gia đình tôi, người hâm mộ cũng như bản thân tôi được hạnh phúc. Tôi muốn nâng tầm lên cao hơn nữa”.

Ronaldo đã góp mặt cùng tuyển Bồ Đào Nha tại 11 giải đấu lớn. Anh giành được chiếc giày vàng cho ngôi vua phá lưới tại Euro 2020. Ronaldo cũng chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các VCK Euro.

Ronaldo đã ghi 6 bàn trong 8 trận đấu ở mùa này cho MU. ẢNH: GETTY

Cho đến nay, World Cup vẫn lẩn tránh Ronaldo và nó là chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của anh. Ronaldo dường như đã sẵn sàng dẫn dắt đội hình đầy sao của tuyển Bồ Đào Nha đến Qatar với hi vọng chinh phục World Cup 2022. Bên cạnh đó, cựu sao của Real Madrid và Juventus này cũng nhắm đến những thành công ở đấu trường châu lục cùng Manchester United.

Ronaldo nói thêm: “Bạn hỏi về đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng ở Champions League, tôi có nhiều bàn thắng nhất, nhiều chiến thắng nhất, các kiến tạo… và mọi thứ. Tôi muốn tiếp tục, tôi thích chơi bóng. Tôi cảm thấy rất tốt khi làm cho mọi người vui vẻ”.

Ronaldo đã ghi 3 bàn trong 3 trận đấu đầu tiên ở Champions League mùa này cho Manchester United. Trong đó, Ronaldo ghi hai bàn thắng quyết định ở những phút cuối cùng trong hai chiến thắng nhọc nhằn của “quỷ đỏ” trước Villarreal (2-1) và Atalanta (3-2).

Ronaldo cũng ghi bàn mở tỉ số trong trận MU thua ngược Young Boys 1-2. Hiện MU đang dẫn đầu bảng F Champions League sau 3 lượt trận với 6 điểm, Villarreal và Atalanta có cùng 4 điểm, còn Young Boys có 3 điểm đứng cuối bảng.

Ronaldo cùng các cầu thủ MU hội quân ở khách sạn Lowry chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool. ẢNH: MIRROR

Vào lúc 22h30 đêm nay (24-10), Ronaldo sẽ cùng Manchester United bước vào trận derby nước Anh rất quan trọng gặp Liverpool trên sân nhà Old Trafford ở vòng 9 Premier League. “Quỷ đỏ” đang đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp Premier League với 14 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea đến 8 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm