Ronaldo mặc 2 số áo khác nhau ở MU

Manchester United đã đạt thỏa thuận với Juventus trong việc chiêu mộ siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Klopp nhún nhường trước Chelsea
Klopp nhún nhường trước Chelsea
(PLO)- HLV Jurgen Klopp hài lòng với 1 điểm Liverpool giành được trước Chelsea trên sân nhà Anfield ở vòng 3 Premier League dù The Kop thi đấu hơn người suốt hiệp 2.

Để đưa Ronaldo trở lại Old Trafford, MU trả cho Juventus 20 triệu bảng Anh phí chuyển nhượng, kể cả phụ phí. Ronaldo ký hợp đồng 2 năm trị giá 480.000 bảng Anh/tuần. Ronaldo sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Lisbon (Bồ Đào Nha) trước khi thương vụ chính thức hoàn tất.

Ronaldo từng mặc áo số 7 trong giai đoạn đầu sự nghiệp tại MU.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Ronaldo nổi tiếng với chiếc áo số 7 trên lưng. Tuy nhiên, áo số 7 của MU hiện đang thuộc về tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani. Cavani cũng thành danh từ áo số 7 nên rất khó có khả năng anh nhường lại số áo mang tính biểu tượng này cho Ronaldo.

Câu chuyện càng trở nên phức tạp khi BTC Premier League liệt kê cả Cavani lẫn Ronaldo cùng mặc áo số 7 trên Website của mình. Premier League rất ít có khả năng cấp phép cho trường hợp đặc biệt vì nó chưa từng xảy ra trong quá khứ. Điều đó có nghĩa Ronaldo phải tìm số áo khác để chơi tại Premier League.

Tuy nhiên, đại đấu trường châu Âu Champions League, các đội vẫn chưa lên danh sách đội hình cũng như số áo của cầu thủ. Và Ronaldo hoàn toàn có thể mặc áo số 7 của MU đá Champions League. Mọi thứ đều phụ thuộc vào quyết định của BLĐ “quỷ đỏ” và các bên liên quan.

Cavani đang nắm giữ áo số 7 ở MU. ẢNH: GETTY

Nếu điều đó xảy ra, Ronaldo sẽ mặc áo số 7 ở Champions League, còn ở Premier League, siêu sao người Bồ Đào Nha lại mặc số khác (nhiều khả năng là số 28).

Kịch bản bất thường này từng xảy ra với cựu cầu thủ MU, Henrikh Mkhitaryan khi anh còn chơi cho Arsenal. Tại Premier League, Mkhitaryan khoác áo số 7 nhưng ở Europa League, anh mặc áo số 77.

Điều tương tự cũng xảy ra với chính MU trong trường hợp của West Brown. Cựu hậu vệ của MU này từng mặc áo số 30 ở Champions League và số 24 ở Premier League mùa giải 1998 – 1999.

Ronaldo nổi danh với áo số 7 tại MU và sau này là Real Madrid và Juventus. ẢNH: GETTY

Bán áo đấu là một khía cạnh kinh doanh béo bở với các CLB bóng đá ngày nay. Việc Ronaldo mang hai số áo khác nhau ở Premier League và Champions League có thể đem lại lợi nhuận lớn cho Manchester United trong việc bán áo đấu. Tuy nhiên, nhiều khả năng Ronaldo sẽ chỉ chọn đúng 1 số áo đá giải trong nước và quốc tế cho đội chủ sân Old Trafford.

Hé lộ số áo của Ronaldo ở Manchester United
Hé lộ số áo của Ronaldo ở Manchester United
(PLO)- Edinson Cavani hiện đang khoác áo số 7 ở Manchester United. Liệu tiền đạo người Uruguay có nhường cho Cristiano Ronaldo chiếc áo số 7 làm nên tên tuổi của cả hai trong suốt sự nghiệp cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm