Ronaldo muốn giành nhiều Quả bóng vàng hơn Messi

Tổng biên tập tờ France Football khẳng định đó là tham vọng duy nhất của ngôi sao đang thuộc biên chế của Manchester United. 

France Football dự kiến sẽ tiết lộ người chiến thắng Quả bóng vàng năm nay vào ngày 29-11. Khi chúng ta đang tiến gần hơn đến việc tìm ra người chiến thắng giải thưởng danh giá này, các chuyên gia, các cựu cầu thủ và người hâm mộ đã tranh luận xem ai là người xứng đáng nhất đoạt danh hiệu này.

Ronaldo muốn giành nhiều quả bóng vàng hơn Messi. ẢNH: CGI

Nhiều người đã cho rằng tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich sẽ giành Quả bóng vàng đầu tiên vào tuần tới, trong khi Jorginho của Chelsea cũng là một ứng cử viên nặng ký. Tuy nhiên, đã có những ý kiến cho rằng siêu sao Messi của PSG có đủ khả năng để lần thứ bảy lên bục nhận giải thưởng này.

Messi giành Quả bóng vàng vào thứ Hai sẽ là tin xấu cho tiền đạo Ronaldo của Manchester United. Cầu thủ người Argentina hiện đã giành nhiều hơn Ronaldo một Quả bóng vàng và có thể kéo dài thêm vị trí dẫn đầu những cầu thủ giành Quả bóng vàng nhiều nhất thế giới vào tuần tới.

Việc Messi giành được nhiều giải thưởng Quả bóng vàng hơn Ronaldo sẽ không ảnh hưởng đến di sản của tuyển thủ Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, anh tỏ ra lo ngại về việc cựu ngôi sao Barcelona sẽ tiếp tục hơn anh về số Quả bóng vàng.

Messi đã có 6 quả bóng vàng. ẢNH: CGI

Tổng biên tập Ferre của France Football tiết lộ Ronaldo đã nói với anh rằng tham vọng duy nhất của CR7 là giải nghệ với nhiều giải thưởng Quả bóng vàng hơn Messi. Ferre chia sẻ với tờ The New York Times: “Ronaldo chỉ có một tham vọng, đó là giải nghệ với nhiều Quả bóng vàng hơn Messi và tôi biết điều đó vì anh ấy đã nói với tôi”.

Lần gần nhất Ronaldo giành Quả Bóng Vàng là giải năm 2017. Tiền đạo người Bồ Đào Nha hiện sở hữu năm danh hiệu, kém kỷ lục của Messi một danh hiệu. Ronaldo và Messi đều có tên trong danh sách ứng cử viên tranh Quả Bóng Vàng năm nay. Nếu chiến thắng, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ san bằng thành tích với đại kình địch của mình.

Ferre cũng giải thích rằng về sự cạnh tranh gay gắt giữa Messi và Ronaldo ở giải Quả bóng vàng. Anh nói: “Nó không liên quan đến tiền bạc. Nó chỉ là một danh hiệu. Nhưng muốn có một cái là phải có một vị trí trong lịch sử. Tôi nghĩ rằng nếu bạn nhìn vào thống kê của Messi và Ronaldo, bạn sẽ thấy họ luôn ghi rất nhiều bàn thắng vào tháng 9 và tháng 10, khi cuộc bỏ phiếu đang diễn ra. Đó không phải là sự ngẫu nhiên”.

Ronaldo có 5 quả bóng vàng. ẢNH: CGI

Theo thường lệ, France Football sẽ báo tin cho người chiến thắng khoảng một tuần trước khi công bố. Ferre khẳng định việc giữ bí mật: "Đây là năm thứ sáu tôi phụ trách sự kiện này. Tôi chưa bao giờ mắc sai lầm. Tôi không muốn nói dối với những người muốn biết trước tên người chiến thắng. Tôi luôn nói với họ rằng không thể chia sẻ vì người chiến thắng vẫn chưa biết. Sẽ không hợp lý nếu người chiến thắng không phải là người biết đầu tiên".

Vẫn còn phải xem liệu Messi có kéo dài thành tích dẫn đầu trước Ronaldo bằng cách giành giải Quả bóng vàng thứ bảy vào thứ Hai hay không. Và liệu ngôi sao của Manchester United vẫn có thể giải nghệ với nhiều danh hiệu Quả bóng vàng hơn cầu thủ người Argentina không?

Dù đã 36 tuổi nhưng Ronaldo vẫn còn hai năm nữa trong hợp đồng với Manchester United. Có nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo này có thể gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ thêm một năm. Ronaldo chắc chắn đang ở những năm cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên, anh vẫn có thời gian để bắt kịp Messi về số lần giành Quả bóng vàng.

Messi và Ronaldo thống trị giải quả bóng vàng hơn 10 năm qua. ẢNH: CGI

Nhà báo Pháp cũng cho biết thêm, Luka Modric đã khóc như một đứa trẻ khi được ông thông báo giành Quả Bóng Vàng năm 2018. Trong 13 năm gần nhất, Modric là cầu thủ duy nhất ngoài Ronaldo và Messi giành chiến thắng quả bóng vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm