Ronaldo rời Bồ Đào Nha bằng dịch vụ ‘tận giường’ như thế nào?

Chiếc máy bay chở Ronaldo cất cánh rời Bồ Đào Nha đến Ý ngay sau chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Thụy Điển rạng sáng nay (15-10) tại Nations League. Trước khi trận đấu diễn ra, Ronaldo được xác nhận nhiễm COVID-19 nên không thể ra sân cùng tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo được chuyên chở trên chiếc máy bay Bombardier Learjet 45XR LX-ONE có trang bị đặc biệt cho những người nhiễm COVID-19 của hãng Luxembourg Air Rescue.

Chiếc máy bay chở Ronaldo. ẢNH: EUROPEAN ARI AMBULANCE

Từ nơi tập trung của tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo được một chiếc xe cấp cứu trang bị đầy đủ cho người bệnh chở thẳng đến đường băng sân bay Ryres ở Cascais (gần thủ đô Lisbon). Ronaldo đang thi đấu tại Ý cho CLB Juventus và anh phải trở lại Ý từ quê nhà Bồ Đào Nha.

Người đứng đầu cơ quan y tế Bồ Đào Nha, Graca Freitas cho biết Ronaldo hoàn toàn tuân thủ quy trình phòng chống, dịch COVID-19. Ronaldo đã được đối xử như bất cứ người bình thường nào khác bị nhiễm bệnh.

Bà Graca Freitas cho biết thêm Ronaldo phải ký vào đơn cam kết tự cách ly và thực hiện đúng quy định mới được phép rời Bồ Đào Nha.

Bên trong chiếc máy bay chở Ronaldo. ẢNH: EUROPEAN ARI AMBULANCE

Graca Freitas nói, “Công tác bảo đảm an toàn trong việc di chuyển hoàn toàn thuộc trách nhiệm của người nhiễm bệnh COVID-19. Khi họ sắp xếp xong việc di chuyển, các cơ quan y tế sẽ tiến hành kiểm tra mọi thứ.

Sau đó, họ được yêu cầu phải ký vào bản cam kết chịu mọi trách nhiệm về thời hạn cách ly cũng như tuân thủ quá trình điều trị, phòng chống dịch COVID-19. Đó là những gì xảy ra trong trường hợp của Cristiano Ronaldo”.

Người đứng đầu cơ quan y tế Bồ Đào Nha cũng có trách nhiệm thông báo cho người đồng cấp của nước Ý về tình trạng sức khỏe của cầu thủ để họ thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19 phù hợp.

Ronaldo giơ ngón tay cái ra hiệu mình vẫn ổn ở ngoài ban công phòng anh. ẢNH: EPA

Quá trình Ronaldo rời Bồ Đào Nha được truyền thông nước này tường thuật trực tiếp trên truyền hình. Tuy nhiên, gần như không có bất cứ cơ quan truyền thông nào ghi lại được hình ảnh của Ronaldo trong quá trình rời đất nước.

Trên Website hãng điều hành máy bay European Air Ambulance, nơi cung cấp các dịch vụ y tế cho Ronaldo mô tả, “Chúng tôi có dịch vụ “tận giường” cho các sứ mệnh trên toàn thế giới”.

“European Air Ambulance là một trong những nhà cung cấp dịch vụ xe cấp cứu hàng không chuyên dụng lớn nhất ở châu Âu. Chúng tôi cung cấp dịch vụ hồi hương bằng xe cứu thương trên toàn thế giới với khả năng chăm sóc cho bệnh nhân tuyệt vời từ đầu đến cuối quá trình.

Trong tất cả các hợp đồng, chúng tôi có một đội ngũ y tế gồm bác sĩ và y tá bay cùng khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng cất cánh cả ngày lẫn đêm và 365 ngày trong một năm”, website của hãng mô tả.

Gieogina Rodriguez gửi lời yêu thương đến Ronaldo.

Bạn gái của Ronaldo, Georgina Rodriguez cũng đăng tải bức ảnh chụp màn hình cuộc nói chuyện video call giữa cô và Ronaldo lên Whatsapp cùng thông điệp, “Anh luôn là nguồn cảm hứng cho em” và biểu tượng cảm xúc hình trái tim.

Truyền thông nước Ý tiết lộ rằng, bất chấp đại dịch COVID-19 ảnh hưởng kinh tế toàn cầu, Ronaldo vẫn hưởng mức lương 28 triệu bảng Anh/năm ở Juventus.

Con số này bằng tổng mức lương của 4 CLB ở Serie A. Ronaldo cũng kiếm được số tiền lương gấp 4 lần so với người nhận lương cao thứ hai tại Serie A.

Ronaldo lên tiếng sau khi nhiễm COVID-19
Ronaldo lên tiếng sau khi nhiễm COVID-19
(PLO)- Cristiano Ronaldo vẫn muốn ra sân thi đấu ngay và luôn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha sau khi anh nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm