‘Ronaldo sẽ rút khỏi mọi thỏa thuận với MU'

Đêm qua và rạng sáng nay (30-8), Manchester United đã giành chiến thắng 1-0 trước Wolves ở vòng 3 Premier League trên sân khách Molineux nhờ pha lập công ở phút 81 của Mason Greenwood.

Chiến thắng này giúp đội chủ sân Old Trafford vươn lên vị trí thứ ba Premier League với 7 điểm sau Tottenham (9 điểm) và West Ham (7 điểm). MU cũng lập kỷ lục lịch sử Premier League khi là đội duy nhất đạt thành tích bất bại 28 trận liên tục trên sân khách.

MU thi đấu rất chật vật trước Wolves. ẢNH: EPA

Ở trận này, hai tân binh Sancho và Varane cũng có màn ra mắt trong đội hình chính thức MU. Sancho chơi rất tệ, liên tục để mất bóng và bị thay ra nghỉ ở giai đoạn cuối hiệp 2 bởi Martial. Trong khi đó, Varane đá trọn trận đấu và chơi rất ấn tượng. Trung vệ người Pháp chính là người kiến tạo cho Greenwood ghi bàn duy nhất trận đấu.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải là toàn màu hồng với MU. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một trận thi đấu bạc nhược và bị Wolves hành hạ. Sự xuất thần của De Gea với 2 pha cản phá không tưởng liên tiếp đã giữ sạch mành lưới cho MU, để rồi sau đó “quỷ đỏ” có bàn thắng quyết định trong những phút cuối.

Greenwood ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. ẢNH: GETTY

Bàn thắng đó cũng gây nhiều tranh cãi. Cầu thủ Wolves đã phản đối quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài Mike Dean vì cho rằng Pogba đã phạm lỗi với Neves trong pha tranh chấp dẫn đến bàn thắng. Huyền thoại của MU Roy Keane không ấn tượng trước màn trình diễn của đội nhà.

Keane chia sẻ trên Sky Sports: “MU chỉ phụ thuộc vào sự tỏa sáng của cá nhân và nghĩ rằng như vậy là đủ giúp họ vượt qua một trận đấu. MU thi đấu như thể họ vừa đá ở cúp châu Âu. Họ như chơi đâu đó ở Nga rồi trở về nước muộn vào đêm thứ năm, sau đó ra sân đối đầu với Wolves như đi bộ.

MU vẫn tạo ra cơ hội với những pha dứt điểm của Greenwood, họ trông vẫn rất nguy hiểm. Nhưng về lối chơi tổng thể, MU đã có trận đấu quá mờ nhạt. Các cầu thủ không làm đúng công việc của mình. Họ để mất bóng dễ dàng. Các cầu thủ chơi thiếu sức sống, không có ai cắt được bóng, tất cả đều như thứ bóng đá 5 người”.

Roy Keane đùa rằng Ronaldo sẽ lật kèo không về MU nữa nếu chứng kiến trận đấu với Wolves. ẢNH: SKY SPORTS

Roy Keane đùa rằng ông hi vọng Ronaldo không theo dõi trận đấu này của MU. Nếu không, Ronaldo sẽ rút khỏi thỏa thuận với MU.

Keane tiếp tục: “Tôi hi vọng Ronaldo không theo dõi trận đấu từ xa. Nếu Ronaldo xem trận đấu, cậu ấy sẽ rút khỏi thỏa thuận với MU. Đó là lo lắng duy nhất của tôi. MU thực sự không đủ tốt.

Solskjaer đã có trao đổi với trợ lý Carrick và Phelan trên sân. Không có gì sai khi Solskjaer cần vào phòng thay đồ sau hiệp 1 và nói các cầu thủ phải làm cho tốt vào. Hãy thể hiện sự nhiệt huyết và quyết tâm với trận đấu. Solsa cần chạy vào phòng thay đồ, xử lý mọi người. Trông họ quá mờ nhạt”.

Solskjaer hẳn đã nói điều gì đó trong phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Điều đó giúp Manchester United chơi khởi sắc hơn một chút trong hiệp 2 và giành trọn vẹn 3 điểm với pha lập công muộn của thần tài Mason Greenwood. Sau 3 trận đầu mùa, Greenwood đã có 3 bàn thắng, với mỗi trận anh ghi 1 bàn.

HLV Solskjaer cùng hai trợ lý Carrick và Phelan. ẢNH: PA

Bàn về sự trở lại của Ronaldo, Keane không tin Ronaldo có thể giúp MU giành Premier League nhưng FA Cup hay League Cup thì có thể.

Keane nói thêm: “Tôi nghĩ việc Ronaldo trở lại MU là tin tức tuyệt vời cho United, cho người hâm mộ và cho Premier League. Không còn nghi ngờ gì nữa, trong tâm trí tôi, Ronaldo vẫn là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cậu ấy là chàng trai thông minh, cậu ấy trở lại United để giành chiến thắng.

Tôi không nghĩ Ronaldo sẽ tạo ra sự khác biệt giúp MU giành danh hiệu lớn. Họ vẫn gặp khó khăn nơi hàng tiền vệ bất chấp việc có hay không có Ronaldo. Nhưng MU có hi vọng nhiều hơn trong việc giành FA Cup hay League Cup.

Ronaldo chắc chắn sẽ muốn nhiều hơn thế. Cậu ấy sẽ mang tâm lý chiến thắng lan tỏa phòng thay đồ Manchester United. Tôi thấy có rất nhiều điểm cộng trong thương vụ này. Tất nhiên, cậu ấy sẽ làm cho đội tốt hơn.

Nhưng nhìn về bức tranh toàn cảnh, tôi nghĩ Manchester United chưa sẵn sàng giành danh hiệu Premier League. Tôi không nghĩ họ có thể nhanh chóng và đột ngột thu hẹp được khoảng cách với các đối thủ”.

MU vẫn chưa cho thấy bóng dáng ông lớn sau hơn 2 năm Solskjaer nắm quyền. ẢNH: REUTERS

Sau trận đấu với Wolves, các CLB bóng đá sẽ tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022. Sau đó, Manchester United sẽ trở lại bằng cuộc tiếp đón Newcastle vào ngày 11-9 ở vòng 4 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Đây chính là trận đấu nhiều khả năng Cristiano Ronaldo sẽ ra sân thi đấu ra mắt đội bóng trong lần thứ hai trở lại "nhà hát của những giấc mơ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm