Ronaldo tẩy chay giải Quả bóng vàng vì Messi thắng quá nhiều

Cristiano Ronaldo đã có 5 quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or, còn Lionel Messi vừa giành quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp trong lễ trao giải được tạp chí France Football tổ chức rạng sáng nay (30-11) tại Paris.

Ở lễ trao quả bóng vàng 2021, Ronaldo chỉ đứng ở vị trí thứ 6 với 178 điểm. Trong khi Messi giành quả bóng vàng với 613 điểm, hơn 2 người giành Quả bóng bạc và quả bóng đồng là Robert Lewandowski và Jorginho lần lượt 33 điểm và 153 điểm.

Ronaldo và Messi cạnh tranh quả bóng vàng hơn 1 thập kỷ qua. ẢNH: GETTY

Messi và Ronaldo đã thống trị giải quả bóng vàng trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, với việc Luka Modric là người duy nhất chen chân vào bằng quả bóng vàng năm 2018. Messi là cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử thế giới với 7 lần, còn Ronaldo đứng thứ hai có 5 lần đăng quang.

Cả hai là đối thủ chính của nhau ở giải thưởng cá nhân danh giá nhất thế giới trong suốt 15 mùa liên tiếp. Tuy nhiên, ở mùa này, Ronaldo đã ở ngoài cuộc chơi, trong khi Lewandowski trở thành đối thủ cạnh tranh chính của Messi.

Ballon d’Or 2020 đã bị France Football hủy vì dịch COVID-19 với việc Lewandowski là ứng viên số 1 đăng quang. Năm đó, Lewy giành giải cầu thủ hay nhất năm 2020 của LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Ronaldo giành 5 quả bóng vàng, kém Messi 2 lần. ẢNH: GETTY

Trong bộ phim tài liệu được phát sóng năm 2015, Ronaldo đã lên tiếng cho thấy sự bất lực của mình khi chứng kiến Messi liên tục giành quả bóng vàng. Khi đó, Ronaldo cho biết anh thậm chí đã nghĩ đến việc không đến buổi lễ trao giải quả bóng vàng nữa vì không muốn thấy cảnh Messi đăng quang.

Trong bộ phim tài liệu này, Ronaldo chia sẻ: “Đó là tấm thẻ bên trong chiếc phong bì có thể thay đổi rất nhiều điều. Để chứng kiến Messi giành chiến thắng quả bóng vàng 4 lần liên tiếp là điều khó khăn với tôi. Sau khi Messi giành chiến thắng thứ hai và thứ ba, tôi tự nghĩ “Mình sẽ không đến đây lần nào nữa””.

Lời tâm sự của Ronaldo diễn ra trước thềm lễ trao giải quả bóng vàng 2014, năm mà Ronaldo cắt đứt chuỗi đăng quang liên tiếp của Messi và vượt qua Manuel Neuer để thắng quả bóng vàng thế giới. Lời nói nửa đùa nửa thật đó của Ronaldo đã cho thấy anh dành sự tôn trọng đến Messi và coi Messi là đối thủ đáng gờm trong việc cạnh tranh các danh hiệu.

Ronaldo từng tuyên bố nửa đùa nửa thật sẽ tẩy chay việc đến tham dự lễ trao giải quả bóng vàng vì Messi giành giải quá nhiều. ẢNH: GETTY

Mặc dù Messi giữ kỷ lục giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử, nhưng Ronaldo lại là cầu thủ nhận được nhiều đề cử quả bóng vàng nhất, với 17 lần được đề cử trong sự nghiệp.

Trong lễ trao giải quả bóng vàng 2021 vào rạng sáng nay (30-11), Cristiano Ronaldo đã không tham dự và không trực tiếp chứng kiến Lionel Messi đăng quang lần thứ 7.

Tuy nhiên, trước lễ trao giải, Ronaldo đã dính vào vụ lùm xùm mà anh không phải là người gây ra. Theo đó, tổng biên tập tạp chí France Football Pascal Ferre khẳng định Ronaldo đã nói với ông về mong muốn giành nhiều quả bóng vàng hơn Messi khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ.

Ronaldo khẳng định Ferre đã nói dối. ẢNH: GETTY

Cristiano Ronaldo sau đó đã tức giận lên tiếng phản bác thông tin này. Ronaldo tuyên bố ông Pascal Ferre đã nói dối và anh chưa bao giờ thể hiện mong muốn đó. Mong muốn duy nhất của Ronaldo là giành được nhiều danh hiệu nhất có thể trong màu áo CLB và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm