Ronaldo và Buffon cùng lập kỷ lục khó phá

Rạng sáng nay (13-5), Juventus đã đánh bại Sassuolo 3-1 ở vòng 36 Serie A để tiếp tục níu kéo hi vọng giành vé tham dự Champions League mùa tới. Ba bàn thắng của Juventus được ghi do công của Rabiot, Ronaldo và Dybala.

Đáng chú ý ở trận này, thủ thành kỳ cựu Buffon đã cản phá thành công quả phạt đền của Berardi ở đầu trận giúp Juventus không để bị thủng lưới trước.

Buffon cản phá quả penalty đầu trận. ẢNH: REUTERS

Thắng trận này, Juventus vẫn đứng thứ 5 Serie A với 72 điểm, kém đội đứng thứ tư Napoli 1 điểm và kém hai đội xếp thứ hai, thứ ba là AC Milan và Atalanta 3 điểm khi mùa giải còn 2 vòng nữa.

Ở trận đấu này, hai ngôi sao lớn tuổi nhất của Juventus là Cristiano Ronaldo và Gianluigi Buffon cùng lập kỷ lục. Với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Ronaldo, 36 tuổi đã có tròn 100 bàn thắng sau 3 mùa giải thi đấu cho Juventus của Ý. Đặc biệt, Ronaldo lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên ghi trên 100 bàn thắng ở 4 quốc gia.

Trước đó, Ronaldo có 118 bàn thắng trong màu áo CLB Manchester United của Anh. Ronaldo cũng ghi 450 bàn thắng cho Real Madrid của Tây Ban Nha. Ở đội tuyển Bồ Đào Nha, đội trưởng Ronaldo cũng ghi đến 102 bàn thắng.

Ronaldo ghi bàn thứ 100 cho Juventus. ẢNH: AP

Trong khi đó, “bạn già” của Ronaldo tại Juventus là Buffon cũng lập kỷ lục thủ môn lớn tuổi nhất ở Serie A cản phá thành công 11m. Ở tuổi 43, Buffon đã khiến Berardi của Sassuolo không thể ghi bàn trên chấm 11m ở phút 16 của trận đấu.

Buffon đã thông báo chia tay Juventus vào cuối mùa giải này nhường vị trí chính thức trong khung gỗ cho Wojciech Szczesny mùa tới. Đây có thể coi là thành tích cá nhân ngọt ngào cuối cùng của Buffon tại Juventus trước khi chia tay.

Dybala cũng có bàn thắng thứ 100 cho Juventus. ẢNH: GETTY

Ngoài ra, ở trận đấu này, tiền đạo Paolo Dybala cũng đạt cột mốc 100 bàn thắng cho Juventus với pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus phút 66.

Ronaldo ghi bàn thứ 100, Juventus áp sát Top 4
Ronaldo ghi bàn thứ 100, Juventus áp sát Top 4
(PLO)- Juventus đánh bại Sassuolo với tỷ số 3-1 tại vòng 36 Serie A. Chiến thắng này có dấu ấn của Ronaldo khi anh là góp một bàn thắng và cũng là bàn thắng thứ 100 của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong màu áo "Lão Bà".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm