Ronaldo và Messi so tài quyết liệt trong cuộc đua hat-trick

Tờ The Sun (Anh) vừa thống kê các cầu thủ lập nhiều hat-trick (ba bàn thắng trong một trận) nhất trong lịch sử bóng đá hiện tại. Theo đó, Ronaldo dẫn đầu với 54 hat-trick, theo sát phía sau là Messi với 53 hat-trick.

Trong khi đó, người đứng thứ ba là Luis Suarez mới có 29 hat-trick. Trong danh sách này còn có Robert Lewandowski, Sergio Aguero, Edinson Cavani, Harry Kane và Radamel Falcao.

Những cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất lịch sử bóng đá hiện tại. ẢNH: THE SUN

Cùng điểm lại các cầu thủ trong danh sách này:

Harry Kane (Tottenham – 12 hat-trick)

Ngôi sao 27 tuổi của tuyển Anh và Tottenham, Harry Kane có 12 hat-trick, một kỳ tích khó tin với một cầu thủ chỉ mới tỏa sáng trong vài mùa giải gần đây.

Harry Kane. ẢNH: EPA

Kane khởi đầu chậm chạp ở Tottenham nhưng trở thành ngôi sao sáng nhất CLB kể từ mùa giải 2014-2015 đến nay. Lần gần nhất Kane lập hat-trick là trận Tottenham thắng Maccabi Haifa 7-2 ở Europa League.

Radamel Falcao (Galatasaray – 12 hat-trick)

Radamel Falcao. ẢNH: EPA

Tiền đạo người Colombia Radamel Falcao có một sự nghiệp sung mãn tại Porto, Atletico Madrid, Monaco, dù anh gặp khó khăn lớn khi đến Anh thi đấu cho Manchester United và Chelsea.

Falcao đã có 12 hat-trick trong sự nghiệp nhưng anh vẫn chưa ghi hat-trick nào trong màu áo CLB hiện tại Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ).

Edinson Cavani (cầu thủ tự do – 15 hat-trick).

Edinson Cavani. ẢNH: EPA

Kể từ khi rời PSG cách đây 1 tháng, Cavani vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Cavani có 15 hat-trick trong sự nghiệp. Lần gần nhất, tiền đạo người Uruguay lập hat-trick là trận PSG hạ gục Guingamp đến 9-0 vào tháng 1-2019.

Sergio Aguero (Manchester City – 17 hat-trick)

Sergio Aguero. ẢNH: AFP

Cùng thi đấu tại Premier League, Aguero có nhiều hơn Kane 5 hat-trick. Ngôi sao người Argentina phải vật lộn với nhiều chấn thương dai dẳng trong những mùa giải gần đây.

Cầu thủ của Man City có 17 hat-trick, trong đó hat-trick gần nhất được ghi trong trận Man City hạ Aston Villa 6-1 vào tháng 1-2020.

Robert Lewandowski (Bayern Munich – 22 hat-trick)

Robert Lewandowski. ẢNH: EPA

Lewandowski vừa có một mùa giải thăng hoa cùng Bayern Munich với cú ăn 5 Champions League, Bundesliga, cúp quốc gia Đức, siêu cúp nước Đức và siêu cúp châu Âu.

Lewandowski là vua phá lưới của cả Bundesliga lẫn Champions League mùa qua. Bản thân ngôi sao người Ba Lan vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng của LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Lewandowski đã ghi 22 hat-trick trong sự nghiệp, bao gồm cú poker (4 bàn thắng) trong chiến thắng 6-0 của Bayern Munich trước Red Star Belgrade tại Champions League.

Luis Suarez (Atletico Madrid – 29 hat-trick)

Luis Suarez. ẢNH: EPA

Luis Suarez vừa chuyển đến Atletico Madrid sau 6 năm phục vụ cho Barcelona. Ngay trận ra mắt Atletico, Suarez vào sân từ ghế dự bị thi đấu chỉ 20 phút nhưng đã ghi 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Cựu sao Liverpool và Barcelona có 29 hat-trick, lần gần nhất là hat-trick trong trận siêu kinh điển El Clasico Barcelona thắng Real Madrid 5-1 vào tháng 10-2018.

Lionel Messi (Barcelona – 53 hat-trick)

Lionel Messi. ẢNH: EPA

Người bạn thân của Suarez tại Barcelona là siêu sao người Argentina, Lione Messi đã ghi 53 hat-trick trong sự nghiệp.

Trước khi mùa giải mới khời tranh, Messi đòi ra đi nhưng BLĐ Barcelona không đồng ý. Messi đành phải ở lại CLB. Còn Suarez không nằm trong kế hoạch của tân HLV Barca, Ronald Koeman nên phải chia tay CLB.

Cristiano Ronaldo (Juventus – 54 hat-trick)

Cristiano Ronaldo. ẢNH: AP

Ronaldo và Messi luôn là đề tài hấp dẫn cho người hâm mộ làng túc cầu trong mọi cuộc cạnh tranh. Cựu cầu thủ của Sporting Lisbon, MU, Real Madrid đã ghi 54 hat-trick trong sự nghiệp, hơn Messi đúng 1 lần.

Kể từ khi gia nhập Juventus năm 2018, Ronaldo có thêm 5 hat-trick cho CLB và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Lần gần nhất Ronaldo lập hat-trick là trận Juventus thắng Cagliari 4-0 ở Serie A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm