Salah: ‘Tôi là cầu thủ hay nhất thế giới, sẽ giành quả bóng vàng’

Trong lễ trao giải Quả bóng vàng thế giới 2021 – Ballon d’Or 2021 do tạp chí France Football tổ chức, Mohamed Salah chỉ đứng thứ 7 trong danh sách rút gọn gồm 30 cầu thủ.

Đó là kết quả đáng thất vọng với tiền đạo ngôi sao người Ai Cập của Liverpool vì anh được cho là có khả năng cạnh tranh quả bóng vàng 2021.  Salah có hơn 10 bàn thắng cùng 9 kiến tạo thành bàn ở Premier League mùa này cho Liverpool.

Nhiều người cảm thấy thất vọng thay cho Salah, với việc huyền thoại Liverpool Jamie Carragher khẳng định Salah là “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, sau khi chính Salah lập cú đúp vào lưới Everton chỉ hai ngày sau khi Lionel Messi giành quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

Salah vẫn giữ phong đội rất cao ở mùa này. ẢNH: MIRROR

Hôm nay (6-12), Salah chính thức lên tiếng anh cảm thấy không thất vọng vì không giành được quả bóng vàng. Salah tự tin tuyên bố anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và khẳng định rồi mình sẽ giành được Quả bóng vàng của France Football hoặc The Best của LĐBĐ thế giới (FIFA).

Phát biểu về việc mình bị “hắt hủi” trong Gala trao giải quả bóng vàng – Ballon d’Or 2021, Salah cho biết: “Cuối cùng, đó là kết quả do mọi người (các nhà báo) bầu chọn, nhưng trong suy nghĩ của tôi, tôi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là những gì tôi tự nói với bản thân.

Tôi không nói rằng tôi không muốn giành Ballon d’Or hay The Best của FIFA. Tất nhiên, tôi muốn giành được một trong hai. Nhưng nếu tôi không thắng được một trong hai, không có vấn đề gì cả. Mọi thứ tôi muốn, tôi thường có được. Tôi biết rằng sau này tôi sẽ thắng một trong hai giải đó. Vì thế tôi không có gì phải lo lắng”.

Klopp ngạc nhiên vì Salah chỉ đứng thứ 7 trong cuộc đua quả bóng vàng năm nay. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, ông thầy của Salah tại Liverpool là Jurgen Klopp thừa nhận ông ngạc nhiên vì cậu học trò chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2021. Còn huyền thoại Liverpool, John Barnes cũng “thổi bùng ngọn lửa tranh cãi”.

John Barnes chia sẻ: “Thật khắc nghiệt khi Mo Salah chỉ đứng thứ 7 trong cuộc bầu chọn quả bóng vàng. Thật tuyệt vời khi có được các giải thưởng cá nhân và cảm giác hơi lạ khi Salah kết thúc ở vị trí đó, nhưng điều quan trọng là tiếp tục ghi bàn.

Salah lẽ ra phải đứng vị trí cao hơn Jorginho (quả bóng đồng), nhưng những giải thưởng cá nhân thật sự chẳng có nghĩa lý gì. Mùa này, Mo Salah thật không thể tin được, nhưng thời điểm bắt đầu và kết thúc thì hơi lạ. Nhưng điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là làm tốt cho Liverpool và họ đang bay cao”.

Salah tự tin khẳng định mình là cầu thủ hay nhất thế giới lúc này. ẢNH: MIRROR

Lionel Messi của PSG đã lập kỷ lục giành quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp cầu thủ sau khi anh vượt qua Robert Lewandowski của Bayern Munich ở gala Ballon d’Or 2021.

Siêu sao 34 tuổi người Argentina thừa nhận Lewandowski và Salah là một trong những đối thủ nặng ký của anh trong lễ trao giải quả bóng vàng vừa qua. Messi tin rằng cả Lewy lẫn Salah đều có cơ hội giành quả bóng vàng trong những năm tới.

Salah tin anh sẽ giành Quả bóng vàng hoặc The Best. ẢNH: GETTY

Lionel Messi cho biết: “Tôi không biết kỷ lục của mình có thể bị đánh bại không? Salah sẽ có cơ hội trong những năm tới. Cả hai cầu thủ này (Salah và Lewandowski) đều đang ở trạng thái sung mãn nhất trong thời điểm hiện tại và sẽ có nhiều cơ hội giành quả bóng vàng hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm