Sancho và Haaland sẽ cùng tới MU vì một lí do

Erling Haaland và Jadon Sancho được Manchester United liên hệ trong suốt năm nay. MU đã mua hụt Sancho trong mùa hè vừa qua vì họ không đáp ứng mức giá 108 triệu bảng Anh do Borussia Dortmund đưa ra.

Trong khi đó, MU lại đi trước về… tay không trong thương vụ mua Haaland vào tháng giêng năm nay. Hồi đầu năm, truyền thông quốc tế đều đưa tin Haaland sắp là người của MU. Tuy nhiên, giờ cuối Borussia Dortmund lại ký hợp đồng thành công với ngôi sao trẻ người Na Uy, Haaland với mức giá 18 triệu bảng Anh.

Sancho và Haaland là hai tài năng sáng giá nhất hiện tại của Borussia Dortmund. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, cựu cầu thủ từng 71 lần khoác áo đội tuyển Na Uy, Jan Aage Fjortoft tin rằng nếu Borussia Dortmund không giành được danh hiệu nào thì họ sẽ mất cả Erling Haaland lẫn Jadon Sancho vào tay chính Manchester United. HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU chưa ngừng quan tâm đến người đồng hương Haaland và cả Sancho.

Dortmund vừa nhận thất bại ngược 2-3 trước kình địch Bayern Munich tại Bundesliga vào cuối tuần qua. Hiện Dortmund kém đội đầu bảng Bayern 3 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Trận Dortmund thua ngược Bayern 2-3. ẢNH: DAILY STAR

Đồng hương của Haaland, Jan Aage Fjortoft khẳng định với ESPN, “Viv Anderson (cựu cầu thủ MU) đã nói với tôi, Jan này, điều đó thật dễ hiểu, những đứa trẻ này muốn giành các danh hiệu. Một ngày nào đó, họ sẽ thi đấu ở các giải quốc tế và sẽ được hỏi, “Bạn có một đội bóng tốt, bạn có tài năng, nhưng bạn đã có bao nhiêu danh hiệu?”.

Tôi nghĩ đó là mối nguy hiểm với Dortmund. Hiện tại, Dortmund có một cầu thủ Na Uy giỏi nhất, 1 cầu thủ Mỹ giỏi nhất và hai cầu thủ người Anh giỏi nhất, trong đó có Sancho”.

Vivi Anderson là cựu cầu thủ người Anh và là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson tại Manchester United. Vivi Anderson, 63 tuổi từng chơi cho tuyển Anh. Ông là bản hợp đồng đầu tiên của Sir Alex tại MU khi ông rời Arsenal đến “quỷ đỏ” vào mùa hè năm 1987.

Anderson có 4 năm thi đấu cho MU, giành 1 cúp FA năm 1990. Đây chính là chiếc cúp mở ra thời kỳ hoàng kim trong lịch sử MU dưới thời Sir Alex Ferguson.

Haaland trao đổi với Sancho trên sân tập. ẢNH: GETTY

“Đó là thách thức chính đối với Borussia Dortmund, họ có thể giữ những đứa trẻ này trong bao lâu mà không có danh hiệu, thứ văn hóa cần xây dựng ở mọi đội bóng. Đó cũng là thứ văn hóa điển hình ở Bayern Munich. Bayern luôn có tâm lý của kẻ chiến thắng”, Jan Aage Fjortoft nói thêm.

Kể từ khi rời Red Bulll Salzburg đến với Borussia Dortmund vào đầu năm, tiền đạo 20 tuổi người Na Uy, Haaland đã ghi được đến 27 bàn thắng sau 29 trận đấu.

Solsa muốn xây dựng một MU trẻ trung và chất lượng. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, tiền vệ người Anh cũng 20 tuổi, Sancho ghi 20 bàn sau 44 trận cho Dortmund ở mùa giải năm ngoái. Ở mùa giải năm nay, phong độ của Sancho sụt giảm đôi chút khi anh mới ghi được 2 bàn sau 8 trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm