Sao MU chê Mourinho, khen Solskjaer không ai sánh kịp

Hậu vệ trái Luke Shaw đã trải qua khoảng thời gian đáng quên tại Manchester United dưới thời Jose Mourinho. Chấn thương cực nặng gãy chân khi bị Moreno của PSV vào bóng đã khiến Shaw tưởng chừng phải giải nghệ.

Mất hơn 10 tháng trở lại, Shaw không còn là chính mình và anh trải qua 2 năm rưỡi đầy căng thẳng với HLV hiện tại của Tottenham, Jose Mourinho.

Mourinho đặc biệt chỉ trích gay gắt Shaw trong trận MU gặp Everton năm 2017 và mối quan hệ giữa hai người không bao giờ bình thường trở lại, ngay cả lúc Mourinho rời MU vào năm 2018.

Shaw trải lòng trên BBC. ẢNH: BBC SPORT

Trải qua thời kỳ ác mộng với Mourinho nên không có gì ngạc nhiên khi Shaw gián tiếp chê kỹ năng quản lý con người của Mourinho, đồng thời hậu vệ người Anh lại ca ngợi HLV hiện tại của MU, Ole Gunnar Solskjaer.

Shaw không ngần ngại trải lòng với cựu cầu thủ Gary Linerker trong một cuộc phỏng vấn cho chương trình Match of the day của BBC, “Đó là khoảng thời gian khó khăn vì đôi khi tôi không hiểu được mình hoặc mọi người chỉ nghe câu chuyện từ một phía. Lúc đó tôi biết tốt hơn hết là mình nên im lặng.

Rất nhiều người ở MU ủng hộ tôi nên tôi biết mình có sự hỗ trợ. Tôi cũng biết mình cần phải giữ sự im lặng và cải thiện khả năng. Tôi đã trải qua rất nhiều điều để trở nên tốt hơn”.

Shaw đã hồi sinh tại MU ở mùa giải năm nay dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer. Ở mùa này, Shaw có 5 pha kiến tạo sau 27 trận ra sân và anh càng chơi càng hay.

Đó là thành tích tốt nhất của Shaw kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ Southampton với giá 30 triệu bảng Anh năm 2014.

Mối quan hệ giữa Mourinho và Shaw không tốt. ẢNH: REX

Shaw, 25 tuổi đã hết lời ca ngợi kỹ năng quản lý con người của chiến lược gia người Na Uy. Shawkhẳng định niềm tin của HLV vào mình đã giúp anh chơi xuất sắc ở mùa giải này.

Shaw nói thêm, “Phong cách quản lý của Ole mang lại lợi ích tốt nhất cho tôi. Cách Ole quản lý công việc là không ai có thể sánh bằng, ông ấy thật sự rất giỏi. Tôi cảm thấy ông ấy biết chính xác những gì mình làm để phát huy hết khả năng của các cầu thủ.

Thật tuyệt vời khi có một vòng tay choàng qua vai. Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng điều đó không giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Đó là sự tự tin và niềm tin mà HLV thể hiện với tôi đã đẩy tôi lên một cấp độ khác. Tôi vẫn còn nhiều vấn đề. Tôi còn khá trẻ nên tôi vẫn còn thời gian để cải thiện”.

Shaw ca ngợi Ole Solskjaer biết kích thích tinh thần của các cầu thủ. ẢNH: GETTY

Rạng sáng nay (10-2), Manchester United vừa giành chiến thắng vất vả trong hiệp phụ với tỉ số 1-0 trước West Ham United trên sân nhà Old Trafford để lọt vào tứ kết FA Cup. Vào chủ nhật tuần này, đội chủ sân Old Trafford sẽ gặp West Brom ở vòng 24 Premier League trên sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm