Sao PSG kinh ngạc với cách ứng xử của Messi trong phòng thay đồ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hậu vệ phải Achraf Hakimi thừa nhận anh bị bất ngờ trước màn trình diễn của Lionel Messi tại PSG.

Siêu sao 34 tuổi người Argentina đã gây chấn động thế giới bóng đá khi chia tay sự nghiệp 21 năm ở Barcelona để gia nhập PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua dưới dạng tự do. Trong khi đó, Hakimi cũng là tân binh của PSG khi chuyển đến từ Inter Milan với mức phí kỷ lục hơn 50 triệu bảng Anh.

Vừa tới PSG, Messi đã gặp vận hạn. ẢNH: PA

Kể từ khi đến Paris, cầu thủ từng giành 6 quả bóng vàng thế giới – Ballon D’or đã ra sân thi đấu 3 trận cho PSG nhưng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Xét theo tiêu chuẩn của một cầu thủ đặc biệt như Messi, đó là cơn hạn bàn thắng.

Không những thế, Messi còn dính cơn hạn khác khi bị chấn thương đầu gối phải bỏ lỡ cuộc đụng độ lớn tại Champions League với Manchester City giữa tuần tới.

Mặc dù Messi vẫn chưa thể “mở tài khoản” ở PSG nhưng anh được người đồng đội Hakimi hết lời khen ngợi trong cuộc phỏng vấn với tờ L’Equipe (Pháp).

Hakimi chia sẻ: “Đối với việc Messi rời Barca, như những người khác, tôi không hề mong đợi và tin vào điều đó. Và khi tôi nghe tin Messi đến PSG, tôi có thể nói gì bây giờ? Đó là giấc mơ đối với tôi. Tôi đã chơi cùng rất nhiều cầu thủ tuyệt vời và người duy nhất tôi bỏ lỡ là Messi.

Tôi tự hào khi được phát triển cùng 1 cầu thủ giỏi như vậy. Để mình tiến bộ, tôi sẽ chú ý đến cách Messi tập luyện, cách anh ấy chơi bóng. Nó sẽ giúp phát triển đội bóng và từng cầu thủ sẽ tạo nên nó. Chúng tôi nói cùng một ngôn ngữ, ngoài ra, chúng tôi đang dần hiểu rõ từng người khác”.

Hakimi vào sân thay cho Messi. ẢNH: GETTY

Hakimi tiếp tục thừa nhận, anh rất ngạc nhiên trước thái độ của Messi. Hậu vệ người Morocco Hakimi tuyên bố: “Việc xây dựng mối quan hệ với Messi rất dễ dàng. Tôi cho anh ấy bóng, tôi chạy và Messi sẽ đặt quả bóng đúng nơi mà nó thuộc về (cười). Tôi rất ngạc nhiên về cách ứng xử của Messi trong phòng thay đồ, anh ấy rất giản dị và ít nói”.

Gần đây, Messi dính lùm xùm trong mối quan hệ với HLV đồng hương Mauricio Pochettino tại PSG. Messi đã được Pochettino đưa ra nghỉ ở phút 75 và người vào thay chính là Hakimi trong trận PSG thắng khó Lyon 2-1 ngày 20-9 nhờ bàn thắng phút 90+3 của siêu dự bị Icardi. Messi tỏ ra không hài lòng khi bị Mauricio thay ra. Sau đó, chính Messi dính chấn thương đầu gối và dự kiến phải nghỉ thi đấu vài tuần.

HLV Pochettino đã được truyền thông hỏi về tình trạng chấn thương của Messi trong buổi họp báo trước trận đấu với Metz ở Ligue 1 (ngày 23-9, PSG thắng 2-1)

Messi không hài lòng vì bị Pochettino thay ra nghỉ. ẢNH: GETTY

Pochettino cho biết: “PSG đã thông báo về tình hình của Leo và điều đó là rõ ràng. Chúng tôi thấy rằng Messi gặp vấn đề với đầu gối. Tôi rất hạnh phúc vì những gì cậu ấy đã làm trong trận đấu với Lyon. Sau 75 phút, cân nhắc những thông tin có được, chúng tôi đã quyết định đưa Messi ra sân nghỉ.

Messi là một nhà vô địch vĩ đại và giống như tất cả những nhà vô địch khác, cậu ấy không muốn ra sân nghỉ. Tôi hài lòng với sự cam kết và màn trình diễn của Messi. Messi chưa ghi bàn nhưng cậu ấy đã chơi rất tốt”.

Quyết định thay Messi của Pochettino được cho là đúng đắn khi ngay sau trận đấu với Lyon, Messi được xác nhận dính chấn thương đầu gối. Messi sẽ vắng mặt trong ít nhất 2 trận đấu tiếp theo của PSG gặp Montpellier ở Ligue 1 vào lúc 2h rạng sáng mai (26-9) và Manchester City tại Champions League vào giữa tuần sau.

Messi vẫn chưa "nổ súng" trong màu áo PSG. ẢNH: GETTY

Hiện PSG của Messi đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 7 trận toàn thắng tuyệt đối, ghi 20 bàn và để thủng lưới 7 bàn. Gã nhà giàu thành Paris hơn đội đứng sau là Marseille đến 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm