Sao trẻ được kỳ vọng giúp Malaysia lấy ngôi đầu của tuyển VN

Tuyển Malaysia sẽ lên đường sang Trung Đông ngày 20-5 chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Bahrain là điểm dừng chân đầu tiên của Malaysia rồi sau đó mới sang UAE.

Bốn trụ cột của HLV Tan Cheng Hoe từ châu Âu bay sang UAE gồm tuyển thủ 19 tuổi Luqman đang khoác áo Kortrijk của Bỉ và ba cầu thủ nhập tịch gồm Liridon Krasniqi, Junior Eldstal và Dominic Tan.

Thua hai điểm, HLV Tan Cheng Hoe đang "ủ mưu" đánh úp ngôi đầu của tuyển Việt Nam.  Ảnh: Astro

Tuổi 19 và đã rèn giũa cũng như thi đấu 1 năm ở Kortrijk của Bỉ, Luqman đang nhận được những lời ngầm khen tặng của HLV Tan Cheng Hoe rất nhiều vì đá rất thông minh, khỏe, nhanh và cầu tiến. Ông Tan đánh giá rằng, một năm ở Bỉ cầu thủ này tiến bộ mọi mặt, nhất là thái độ của cầu thủ chuyên nghiệp và sức mạnh tinh thần.

Dù là tuổi 19, nhưng Luqman sẽ là “mối đe dọa” của các đàn anh. Họ phải thể hiện thật tốt còn không vị trí chính thức sẽ thuộc về Luqman. Đó là những đàn anh như Talaha, Syafiq Ahmad và cầu thủ nhập tịch De Paula (gốc Brazil).

Luqman nói: “Tôi luôn sẵn sàng 100% khi được ra sân, tôi không bị yếu tố tâm lý chi phối, tôi sẵn sàng thể hiện hết năng lực của mình”.

Tuyển Malaysia tập trung tại Kuala Lumur ngày 16-5, bốn ngày sau thì lên đường sang Bahrain. Bốn cầu thủ “chìa khóa” của tuyển Malaysia sẽ từ châu Âu bay sang hội quân.

Theo lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia gặp UAE ngày 3-6, gặp VN ngày 11-6 và gặp Indonesia ngày 15-6.

Sang Bahrain tuyển Malaysia có hai trận giao hữu với Kuwait ngày 23-5 và Bahrain ngày 28-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm