Sau khi nghỉ hưu, Sir Alex Ferguson kiếm được bao nhiêu tiền?

HLV huyền thoại của Manchester United Sir Alex Ferguson vẫn kiếm được số tiền khổng lồ dù ông đã nghỉ hưu cách đây 8 năm.

Giá trị công ty riêng của Sir Alex Ferguson là ACF Sports Promotions đã tăng từ 12,5 triệu bảng Anh lên 17,5 triệu bảng Anh vào năm ngoái, nghĩa là Sir Alex Ferguson kiếm được 5 triệu bảng Anh chỉ trong 1 năm.

Sir Alex Ferguson là HLV huyền thoại của MU. ẢNH: AFP

Trước đó, tài sản của ba công ty khác của Sir Alex là Damaja 1983, 1991 và 1999 tăng từ 500.000 bảng Anh lên 9 triệu bảng Anh. Đây là 3 công ty được đặt tên theo năm mà Sir Alex cùng Manchester United và Aberdeen giành chức vô địch châu Âu.

Tổng tài sản của Sir Alex Ferguson tại các công ty là 26,5 triệu bảng Anh, tăng từ hơn 21 triệu bảng Anh vào năm ngoái. Điều đó đồng nghĩa Sir Alex đã kiếm được 1/5 tổng số tài sản tại các công ty của ông chỉ trong 1 năm.

Cựu HLV huyền thoại 79 tuổi này thu về hàng triệu đô la từ các hợp đồng mua bán sách của ông và khoản thu nhập từ việc xuất hiện và chia sẻ trước công chúng kể từ khi ông nghỉ hưu. Cuốn tự truyện của ông được bán hơn 1 triệu bản.

Fergie cũng nhận 2 triệu bảng Anh cho 20 ngày làm việc một năm với tư cách là đại sứ của MU. Tính ra, một bài phát biểu động viên từ Sir Alex đem về cho ông 100.000 bảng Anh.

Sir Alex Ferguson giành được rất nhiều danh hiệu cùng MU. ẢNH: PA

Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League với 13 danh hiệu cùng Manchester United. Ngoài ra, ông cùng “quỷ đỏ” còn dành vô số chức vô địch khác như Champions League, FA Cup, League Cup, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm