Siêu dự bị tuyển Anh gia nhập 'Man đỏ', 'Man xanh' hưởng lợi

Trong một tuyên bố, Dortmund cho biết: “Các chi tiết hợp đồng bây giờ phải được sắp xếp và hoàn thiện. Hơn nữa, quá trình chuyển nhượng chính thức vẫn phải hoàn thành tất cả các xét nghiệm và kiểm tra y tế cần thiết”.

CLB đang chơi tại Bundesliga không nêu chi tiết, thời hạn của hợp đồng nhưng thông tin rò rỉ tiết lộ hợp đồng có thể kéo dài 5 năm.

Sancho trong màu áo đội tuyển Anh, tập luyện trước trận tứ kết gặp Ukraina. ẢNH: REUTERS

Trưởng thành từ học viện của Manchester City trước khi gia nhập Dortmund năm 2017, Sancho chưa chơi một trận đấu cho “Man xanh” nhưng đội bóng này vẫn được hưởng 12 triệu euro (10 triệu bảng), tương ứng 15% giá trị hợp đồng do điều khoản nếu Dortmund bán đứt Sancho.

Với mức giá 85 triệu euro (hơn 68 triệu bảng), “siêu sự bị” của đội tuyển Anh - Sancho trở thành cầu thủ người Anh đắt giá thứ hai gia nhập Manchester United, sau bản hợp đồng 93 triệu euro (80 triệu bảng) khi trung vệ Harry Maguire chuyền về từ Leicester.

Hợp đồng cũ của Sancho với Dortmund có thời hạn đến ngày 30-6-2023. Và cú bắt tay của anh với Manchester United trở thành một trong những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga.

Năm 2017, kỷ lục 100 triệu euro đã bị phá vỡ bởi vụ chuyển nhượng tiền đạo người Pháp Ousmane Dembele từ Dortmund sang Barcelona với giá 105 triệu euro.

Cầu thủ 21 tuổi sẽ sớm có màn ra mắt trong màu áo "Quỷ đỏ". ẢNH: GETTY

Tại kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, tiền vệ tấn công Kai Havertz cũng được chuyển nhượng với giá 80 triệu euro từ Bayer Leverkusen tới CLB Chelsea.

Cầu thủ 21 tuổi đã thi đấu 137 trận trên mọi đấu trường trong màu áo Dortmund. Sancho ghi được 50 bàn thắng và trở thành một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất châu Âu. Tại chung kết Cúp quốc gia Đức, Sancho lập cú đúp truyền cảm hứng cho Dortmund giành chiến thắng 4-1 trước RB Leipzig.

Thế nhưng ở đội tuyển Anh dưới đánh giá của HLV Southgate, Sancho mới chỉ có 20 trận khoác áo Tam Sư kể từ lần anh ra mắt đầu tiên năm 2018. Tại Euro 2020, Sancho mới chỉ một lần được tung vào sân từ ghế dự bị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm