Siêu sao Liverpool bỏ lỡ cơ hội không tưởng

Tại vòng loại giải vô địch châu Phi 2022, Senegal vừa có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Guinea-Bissau. Cách đây 4 ngày, Senegal cũng thắng chính Guinea-Bissau 2-0.

 Video Mane bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. VIDEO: THE SUN

Trong chiến thắng khó 1-0 của Senegal, ngôi sao của Liverpool, Sadio Mane đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho Senegal theo cách không tưởng. Đó là tình huống diễn ra ở phút 16, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến rất hay bên phần sân nhà, Boulaye Dia thoát xuống đi bóng vượt qua cả thủ môn của Guinea-Bissau.

Sadio Mane đứng ngay cạnh đó nhanh chóng tung cú cứa lòng trước khung thành trống rỗng nhưng bóng lại đi ra ngoài khó tin. Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số sớm, Mane và các đồng đội phải vất vả trong phần còn lại của trận đấu.

Đến phút 82, chính Mane chuộc lại sai lầm ghi bàn duy nhất đầy hú hồn giúp Senegal giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Thắng trận này, Senegal giữ vững ngôi đầu bảng I với 4 trận toàn thắng giành 12 điểm, Congo xếp thứ hai có 6 điểm (mới đá 3 trận), Guinea-Bissau có 3 điểm đứng thứ ba, còn Eswatini đá 3 trận chưa có điểm nào.

Cận cảnh Mane bỏ lỡ tình huống ghi bàn mười mươi. ẢNH: THE SUN

Với trận thắng này, Senegal trở thành đội đầu tiên đủ điểm tham dự VCK giải vô địch châu Phi sau chủ nhà Cameroon.

Mane đã ghi 21 bàn thắng cho đội tuyển Senegal, kém kỷ lục của cựu tiền đạo Wolves, Henri Camara 8 bàn thắng. Ở trận thắng Guinea-Bissau 2-0 trước đó, Mane cũng ghi 1 bàn trên chấm 11m.

Ban đầu, giải vô địch châu Phi được ấn định thi đấu vào tháng 1 và 2 năm 2021 nhưng nó đã bị hoãn vì đại dịch COVID-19. Hai lượt trận cuối cùng vòng loại sẽ diễn ra vào tháng 3-2021.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé tham dự VCK giải vô địch châu Phi. Algeria hiện đang là đương kim vô địch giải khi họ đánh bại chính Senegal trong trận chung kết vào năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm