Sir Alex Ferguson cho phép các cầu thủ MU say xỉn đến sân tập

HLV huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson nổi tiếng là người nghiêm khắc với các học trò. Vì thế, ông có biệt danh là “ngài máy sấy tóc”.

Tuy nhiên, cựu sao MU, Luis Nani tiết lộ không phải lúc nào Sir Alex Ferguson cũng áp dụng các biện pháp kỷ luật nghiêm ngặt với các cầu thủ. HLV huyền thoại người Scotland rất biết cách tương tác với các học trò, ông biết khi nào nên nhu và khi nào nên cương quyết.

Sir Alex Ferguson vẫn dõi theo từng bước đi của MU. ẢNH: MIRROR

Hiện đang chơi cho Orlando City, Nani đã tiết lộ cách Sir Alex Ferguson cho phép các cầu thủ MU đến sân tập trong tình trạng quá chén sau đêm giao thừa đón năm mới. Nani hiểu nôm na rằng Sir Alex Ferguson coi đó là ngày đặc biệt.

Giai đoạn đó, MU của Sir Alex Ferguson và Arsenal của Arsene Wenger là hai thế lực lớn nhất cạnh tranh trong mọi giải đấu ở Anh. Khác với Sir Alex có những ngoại lệ, HLV Wenger rất nghiêm khắc phản đối việc cầu thủ rượu chè trước các trận đấu và buổi tập của đội, bất kể là trong dịp gì.

Nani chia sẻ với tạp chí TribunaExpresso của Ý và được tờ Marca (Tây Ban Nha) trích dẫn lại: “Sau đêm giao thừa, chúng tôi có thể đến sân tập luyện trong tình trạng say xỉn mà Sir Alex Ferguson không hề quan tâm.

Đó là một phần cho thấy sự “quyến rũ” của ông ấy. Sir Alex Ferguson biết cách tương tác với các cầu thủ của mình. Ông ấy hiểu rằng ngày hôm đó thật đặc biệt, không có lí gì ông ấy lại mắng chúng tôi vì điều đó”.

Nani là một phần lịch sử của MU. ẢNH: GETTY

Nani chơi cho Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson từ năm 2007 đến 2015, anh ghi 40 bàn sau 230 trận ra sân, giành 4 Premier League và 1 Champions League năm 2008. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha sau đó chia sẻ thêm về việc tuân thủ kỷ luật của mình tại MU.

Nani nói: “Tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề nào về kỷ luật. Tôi chỉ ra ngoài chơi vào ban đêm vào đúng thời điểm, chẳng hạn như khi chúng tôi được nghỉ vào ngày hôm sau. Sau đó, chúng tôi có thể vui chơi thoải mái. Trong những ngày đặc biệt như giáng sinh hoặc năm mới, không ai ở Anh quan tâm chúng tôi làm gì vào ban đêm”.

Tiền vệ 34 tuổi này khẳng định anh đã trưởng thành trong sự nghiệp và nhận thức rõ hơn về những việc cần làm để kéo dài khoảng thời gian chơi bóng của mình.

Sir Alex Ferguson vẫn có lúc nhu nhưng Wenger cương quyết nói không với rượu bia trong bất kỳ hoàn cảnh nào. ẢNH: MIRROR

Nani tiếp tục: “Tôi không phủ nhận điều đó, tôi thích đi chơi vào ban đêm. Nhưng bây giờ tôi tránh làm những việc như vậy. Vì để chơi ở cấp độ cao nhất, bạn phải từ bỏ lối sống này và phải hiểu khi nào là thời điểm thích hợp để vui chơi”.

Trái ngược hoàn toàn với Sir Alex Ferguson, HLV Arsene Wenger cấm tiệt các cầu thủ Arsenal uống rượu say xỉn. Ray Parlour là cầu thủ thấm thía nhiều nhất trước sự nổi giận trong… im lặng của ông thầy người Pháp.

Vào đầu năm nay, Parlour kể chi tiết sự việc với TalkSport: “Tôi nhớ lại một câu chuyện khi tôi còn ở Café de Paris. Tôi cùng vợ Chris McCarthy ở đó với Frank Lampard và người bạn đời của cậu ấy. Một người trạc tuổi Lampard và trẻ hơn tôi một chút nói “Ray, tôi nghe nói anh có thể uống rượu, chúng ta thi uống đi””.

Sau “cuộc thi”, người đó gục tại bàn, đổ mồ hôi hột và được Lampard chăm sóc. Trong khi đó, người chiến thắng là Ray Parlour cũng không khá khẩm hơn.

Ray Parlour được xem là một huyền thoại của Arsenal. ẢNH: THE SUN

Ray Parlour nhớ lại: “Cậu ta bị tôi hạ gục. Tôi cố gắng rời ghế nhưng lại kẹt chân vào dây điện rồi đâm đầu vào bàn. Tôi phải khâu 8 mũi ở đầu. Người quản lý của tôi đến và bảo tôi ra về bằng cửa sau vì tôi còn phải chơi cho Arsenal.

Tôi về nhà với những mũi khâu trên đầu. Tôi nhớ khi đến sân tập vào hôm sau, Arsene Wenger đã nhìn tôi và hỏi: “Ray, đầu cậu bị sao vậy. Tôi còn thấy 1 con mắt của cậu thâm đen”. Tôi trả lời rằng “ông chủ, tôi vô tình bị cửa đập vào mắt. Tôi không thể nói mình bị “đâm đầu” ở một quán bar”.

Nhưng Wenger đã phát hiện ra điều đó và ông ấy bỏ rơi tôi trong 2 trận đấu tiếp theo. Wenger không phạt tôi, nhưng ông ấy đã loại tôi khỏi đội hình Arsenal 2 trận đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm