Số liệu gây sốc, Lingard giải cứu Solskjaer chứ không phải Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang cảm thấy áp lực sau chuỗi trận khó khăn của Manchester United với 3 thua và 2 thắng trong 5 trận gần đây nhất.

Thống kê tệ nhất Premier League của Ronaldo
Thống kê tệ nhất Premier League của Ronaldo
(PLO)- Cristiano Ronaldo gặp vấn đề trong việc pressing gây áp lực lên hàng thủ đối phương với con số thống kê cho thấy siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha là tiền đạo tệ nhất Premier League.

Đáng buồn hơn, dù MU thắng hay thua thì lối chơi của đội chủ sân Old Trafford vẫn rất bế tắc. Vậy ai đã là người giải cứu Solskjaer trước áp lực bị sa thải mỗi khi MU nhận thất bại.

Tờ The Sun đã đặt ra vấn đề này cũng dòng tít: "Số liệu thống kê gây sốc, Jesse Lingard mới là người cứu Solskjaer dưới áp lực chứ không phải Cristiano Ronaldo hay Bruno Fernandes".

Lingard hiệu quả nhất MU, Ronaldo chỉ đứng thứ hai. ẢNH: THE SUN

Cristiano Ronaldo đã ghi 5 bàn thắng trong 5 trận chơi cho MU kể từ khi trở lại “nhà hát của những giấc mơ". Mới đây nhất, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã ghi một bàn thắng quan trọng vào lưới Villarreal mang về chiến thắng muộn cho MU.

Nhưng chính siêu dự bị Jesse Lingard đã tạo nên khoảnh khắc kỳ diệu đó bằng một pha kiến tạo vừa tầm cho Ronaldo ra chân dứt điểm ghi bàn. Trước đó, Lingard vừa vào sân đã làm khó cho thủ môn Villareal bằng một pha dứt điểm hiểm hóc.

Đáng nói hơn, Lingard vào sân ở phút 89 và chỉ vài phút ngắn ngủi trên sân, ngôi sao người Anh đã tạo dấu ấn thay đổi cục diện trận đấu. Và đó không phải là lần đầu tiên Lingard tỏa sáng ở mùa này trong màu áo Manchester United.

Những con số thống kê không biết nói dối. Nó đưa ra kết luận rõ ràng cho thấy tiền vệ 28 tuổi Lingard chính là cầu thủ có đóng góp hiệu quả nhất cho MU trong giai đoạn đầu mùa giải. Một phần nào đó, chính sự tỏa sáng của Lingard mới có thể “save Ole” chứ không phải là Ronaldo hay Bruno Fernandes.

Ronaldo ghi nhiều bàn thắng nhất MU mùa này, nhưng tính trung bình thì Lingard hiệu quả hơn. ẢNH: GETTY

Lingard trở lại MU sau nửa mùa bóng chơi bóng cực kỳ thành công cho West Ham United dưới dạng cho mượn. Ở mùa này, Lingard chủ yếu vào sân thi đấu cho MU từ ghế dự bị. Anh chỉ có 1 trận đá chính duy nhất là cuộc đối đầu giữa MU và West Ham ở vòng 3 Carabao Cup.

Dù MU thua West Ham 0-1 ngay tại Old Trafford và bị loại khỏi cuộc chơi nhưng Lingard vẫn đá rất hay ở trận đó. Đầu mùa giải năm nay, MU đã trải qua 9 trận đấu bao gồm 6 ở Premier League, 2 ở Champions League và 1 ở Carabao Cup. Lingard chỉ chơi đúng 136 phút trong 9 trận đấu đã qua, nghĩa là anh chỉ chơi hơn 1 trận.

Vậy nhưng, Lingard vẫn kịp ghi 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo thành bàn, bao gồm 1 bàn quan trọng vào lưới West Ham ấn định tỉ số 2-1 cho MU và bàn thắng cuối cùng giúp MU chốt hạ Newcastle 4-1 ở Premier League. Điều đó có nghĩa, cứ mỗi 45 phút góp mặt trên sân, Lingard đã tạo ra 1 bàn thắng cho MU.

Tất cả những khoảnh khắc này đều đến khi Lingard vào sân từ ghế dự bị. Lingard tạo nên con số thống kê cho thấy anh là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của MU từ đầu mùa đến nay.

Đứng thứ 2 là Ronaldo với mỗi 86 phút là tạo nên 1 bàn thắng. Đáng chú ý, trong 432 phút thi đấu trên sân, Ronaldo là người trực tiếp lập công ghi bàn chứ không kiến tạo.

Thống kê về độ hiệu quả ở MU với Lingard đứng đầu. ẢNH: THE SUN

Paul Pogba đứng thứ ba ở MU với mỗi 96 phút góp mặt trên sân là MU có bàn thắng. Mùa này, Pogba thi đấu 673 phút và có 7 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn chứ tiền vệ người Pháp không trực tiếp “xé lưới” đối phương.

Bruno Fernandes đứng ở vị trí thứ 4 với mỗi 119 phút thì anh lại in dấu giày lên bàn thắng của “quỷ đỏ”. Bruno Fernandes ghi 4 bàn cùng 2 đường kiến tạo thành bàn sau 715 phút góp mặt trên sân.

Đứng thứ năm là Alex Telles khi anh đã chơi 162 phút và ghi được 1 bàn thắng. Pha lập công gỡ hòa 1-1 vào lưới Villareal cũng là bàn thắng đầu tiên của Telles sau hơn 1 năm chơi bóng ở đội chủ sân Old Trafford.

Người đứng thứ sáu là tiền đạo Mason Greenwood với 634 phút ra sân ghi được 3 bàn thắng, đạt hiệu suất trung bình 211 phút một bàn thắng. Greenwood ghi bàn ở 3 trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới ở Premier League cho MU.

Một số cầu thủ trên hàng công MU vẫn chưa ghi bàn mùa này là Anthony Martial, Jadon Sancho, Juan Mata và Edinson Cavani. Mata và Cavani có số phút ra sân rất ít ở mùa này, trong đó tiền đạo người Uruguay mới chơi được 46 phút.

Ronaldo ghi rất nhiều bàn nhưng dường như Lingard mới là người giải cứu ông thầy Solskjaer. ẢNH: GETTY

MU không gặp khó trong việc phá lưới đối phương nhưng vấn đề của họ là để thủng lưới nhiều bàn không đúng thời điểm, điển hình như pha Lingard mắc sai lầm chuyền về cho thủ môn De Gea bị lỗi khiến Young Boys có bàn thắng quyết định ấn định chiến thắng 2-1 trước MU đúng phút cuối cùng ở trận đầu tiên Champions League.

Manchester United sẽ đối mặt với Everton trên sân Old Trafford ở vòng 7 Premier League vào lúc 18h30 hôm nay (2-10). Lingard hi vọng có một suất đá chính sau khi anh nhận được tin vui tiếp tục được gọi vào tuyển Anh đá vòng loại World Cup vào tuần tới.

Sau trận MU thắng Villarreal, HLV Solskjaer thừa nhận Jesse Lingard không hài lòng với vai trò siêu dự bị của mình. Solskjaer nói với giới truyền thông: “Jesse không hài lòng khi không được thi đấu nhiều hơn. Nhưng cậu ấy cần tiếp tục và tạo ra ảnh hưởng. Đó là những gì bạn nên làm khi bạn đóng vai phụ ở cấp độ này”.

Jesse Lingard cũng gia nhập Top các cầu thủ hiệu quả nhất Premier League với vị trí thứ ba. Như đã nói ở trên, cứ sau 45 phút, Lingard lại ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đứng đầu Premier League là Marcus Forss của Brentford với 5 bàn thắng, đạt hiệu suất 34 phút mỗi bàn. Roberto Firmino hiệu quả thứ hai với 42 phút là anh lại ghi 1 bàn thắng cho Liverpool. Đứng thứ tư là Cameron Arche của Aston Villa với 4 bàn thắng, hiệu suất 46 phút mỗi bàn.

Top các cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất Premier League dựa trên số phút ra sân. ẢNH: THE SUN

Alexandre Lacazette đứng thứ 5 với 48 phút là tạo nên một pha lập công cho Arsenal. Tiền đạo người Pháp chơi 144 phút cho “pháo thủ”, ghi 2 bàn và kiến tạo một bàn. Odsonne Edouard ghi 2 bàn, đạt hiệu suất bình quân 52 phút 1 bàn.

Đứng ở hai vị trí kế tiếp là bộ đôi siêu dự bị của Liverpool Divock Origi và Takumi Minamino. Origi ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo, trung bình 52 phút anh tham gia vào bàn thắng của Liverpool. Tiền đạo người Nhật Bản Minamino có 2 bàn thắng, trung bình 57 phút một bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm